แบ่งปัน

      

โจรใช้ไม้สอยกระเป๋าเงินแม่ค้าขายของชำ ที่วางอยู่ในร้าน ได้ทองคำไปกว่า 10 บาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. 60 นาง พนมวรรณ ปรีเปรม 43 ปี บ้านเลขที่ 54/7 หมู่ 11 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี  เผยกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านตนเปิดร้านขายของชำภายในหมู่บ้าน ขณะเกิดเหตุตนได้ออกไปทำธุระข้างนอกบ้านเพียงครู่เดียว พอกลับมาบ้าน พบว่าหน้าต่างข้างห้องถูกคนร้ายใช้ไขควงงัดเปิดออก เนื่องจากหน้าต่างติดเหล็กดัด   คนร้ายไม่สามารถเข้าไปภายในตัวบ้านได้จึงใช้ไม้ไผ่ยาวประมาณ 3 เมตร ใช้เชือกผูกกับไม้กวาดทางมะพร้าว รวมแล้วเป็นความยาวกว่า 5 เมตร   เข้าไปเกี่ยวกระเป๋าถือสีครีม ที่วางอยู่บริเวณโต๊ะญี่ปุ่นข้างตู้เสื้อผ้าภายในห้องเพื่อขโมยทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ภายในกระเป๋า

จากการตรวจสอบภายในห้องพบว่ากระเป๋าถือสีครีมที่ถูกคนร้ายใช้ไม้ไผ่สอยไปตกอยู่บริเวณข้างหน้าต่างนั้น   พบว่า สร้อยทองคำ แหวนทองคำ และพระหลวงพ่อโสธรรุ่นแรกเลี่ยมทองคำ ได้สูญหายไป      และทองคำที่สูญหายไปนั้น   รวมแล้วนับ 10 บาท มูลค่ากว่า 2 แสนบาท   และยังไม่รวมพระหลวงพ่อ โสธรรุ่นแรกที่เลี่ยมทองคำไว้    ซึ่งผู้เสียหายบอกว่ามูลค่านับตัวเลขไม่ได้ เพราะพระองค์นี้เก็บสะสมมาเป็นเวลากว่าหลายสิบปีทรัพย์สินทั้งหมดที่เก็บสะสมมาเกือบทั้งชีวิตได้ถูกคนร้ายขโมยไป

ส่วนในเรื่องทางคดีนั้น ตอนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ เจ้าของท้องที่   ได้ส่งชุดสืบสวนออกติดตามตัวคนร้ายรายนี้   เชื่อว่าน่าจะเป็นคนละแวกใกล้เคียงหรือรู้จักกับผู้เสียหายเป็นอย่างดี เพราะทราบว่าผู้เสียหายได้เก็บทองคำทั้งหมดไว้ในกระเป๋าถือ ตอนนี้เจ้าหน้าตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย