แบ่งปัน

     

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีมอบต้นดาวเรืองจำนวน 10.000 ต้นให้กับสถานีตำรวจทั้ง 23 สถานีในพื้นที่จังหวัดชลบุรี   นำไปปลูกรอบโรงพัก ตามโครงการ “ปลูกดาวเรือง ด้วยใจ ถวายพ่อ”

ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มอบต้นดาวเรืองให้กับผู้กำกับการสถานีตำรวจทั้ง 23 สถานีในสังกัดจำนวน 10,000 ต้น เพื่อนำไปปลูกรอบสถานีตำรวจแต่ละสถานี รวมทั้งที่ด้านหน้าและรอบหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ตามโครงการ “ปลูกดาวเรือง ด้วยใจ ถวายพ่อ”

โดย พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีกล่าวว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9   เพื่อให้ประชาชน หน่วยงานราชการ ภารรัฐ ภาคเอกชน มีส่วนร่วมถวายความจงรักภักดี   และแสดงความอาลัยในงานพระราชพิธีสำคัญ มีประชาชน หน่วยงานราชการ ภารรัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ สำหรับใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และช่วยกันปลูกดาวเรืองตามสถานที่สำคัญ   เนื่องจากสีเหลืองเป็นสีประจำพระองค์ และเป็นดอกไม้ประจำรัชกาลที่ 9   และเป็นดอกไม้ที่ใช้ประดับตกแต่งสถานที่ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เพื่อให้ดอกเหลืองสะพรั่งทั่วประเทศ ในช่วงงานพระราชพิธีสำคัญ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีจึงให้สถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีทั้ง 23 สถานีร่วมในกิจกรรมการรณรงค์ปลูกดอกดาวเรืองให้เหลืองสะพรั่งทั่วทั้งประเทศ