แบ่งปัน

20160414_104249 20160414_105034 20160414_105134

อัมพร / พัทยา

อากาศร้อนจัดทำคัตเอ้าท์ระเบิดเกิดไฟช็อตจนเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บเครื่องดื่มชูกำลังวอดทั้งหลัง เจ้าของระบุค่าเสียหายเกือบ 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 เม.ย.59 พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.ท.สมบัติ แก้วมูลมุข รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าภายในซอยเพนียดช้าง 8 ตรงข้ามศูนย์อาชีวะพระมหาไถ่ พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำดับเพลิงรวม 4 คัน รีบรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังชั้นเดียวทำจากสังกะสีที่ใช้เก็บเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง ตรวจสอบพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้โกดังอย่างรวดเร็ว และมีเสียงขวดแตกเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสะกัดเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวออกมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

สอบปากคำพยานซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างพักอยู่แคมป์ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ให้การว่า ขณะตนกับสามีกำลังนั่งกินข้าวอยู่นั้น ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดภายในโกดัง หลังจากนั้นไม่นานเกิดกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาและเกิดเพลิงลุกไหม้โกดัง ท่ามกลางชาวบ้านที่แตกตื่นออกมาดูเหตุการณ์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาช่วยกันดับไฟดังกล่าว

ด้านนายสมศักดิ์ มนูญธรรมพร อายุ 63 ปี เสี่ยเจ้าของโกดัง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนกำลังดูแลลูกน้องขนสินค้าประเภทสุราและเครื่องดื่มชูกำลังขึ้นรถสิบล้อเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าอยู่บริเวณอาคารฝั่งตรงข้ามโกดัง จู่ๆ มีคนตะโกนบอกว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้นภายในโกดัง เลยรีบวิ่งมาดูและพบไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถดับเองได้ จึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่นำรถน้ำมาช่วยกันดับเพลิง แต่ก็พบว่าเครื่องดื่มชูกำลังที่เก็บไว้ด้านในถูกไฟไหม้เสียหายไปกว่า 2,000 ลัง คิดเป็นเงินมูลค่าประมาณ 952,000 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะมาจากสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนจนทำให้คัตเอ้าท์ระเบิดและเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเพลิงลุกไหม้โกดังได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ภายหลังจะได้ประสานตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี) ให้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนหาข้อสรุปถึงสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.