แบ่งปัน

12744480_1556039984714295_2064297594895665782_n

ภาพ/ข่าว   วาสนา      การประชุม เตรียมงานเทศก่าลท่องเที่ยว “ สีสันตะวันออก” 2559

ที่ห้องประชุมชุม 242 ศาลาว่าการเมืองพัทยา  นายรณกิจ  เอกะสิงห์   รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุม งานเทศก่าลท่องเที่ยว “ สีสันตะวันออก” 2559 โดย มีผู้แทนจากสำนักท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี , พร้อมด้วยคณะผู้จัดงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทหาร เทศกิจ และส่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

สำหรับปีนี้การจัดงานสีสันตะวันออก จะจัดกิจกรรม ซึ่งประกอบไปด้วย การแสดงคอนเสิร์ตจากเหล่าดารา และศิลปินชื่อดัง การจำหน่ายสินค้า OTOP จากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก อาหารพื้นเมืองที่เลื่องชื่อ และอาหารทะเลสดๆ รวมกว่า 120 บู๊ท ซึ่งคาดว่าจะเป็นกิจกรรมที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน และช่วง Low Season ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 28 กุมภาพันธ์ 2559 ณ บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช พัทยากลาง

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ก็เพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆและมีการมอบหมายภาระกิจความรับผิดชอบให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ ทั้งด้านการจัดสถานที่  การอำนวยการด้านจราจร การรักษาความปลอดภัย และการตรวจสอบดูแลความเรียบร้อยของบู๊ทร้านค้าโอท็อปที่จะออกบู๊ทสำหน่วยสินค้าและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โดยการจัดงานครั้งนี้ทางเมืองพัทยาไม่อนุญาตให้พ่อค้าแม่ค้าภายนอกที่ไม่ได้ติดต่อจองบู๊ทกับคณะผู้จัดงานเข้ามาขายของที่ชายหาดและบริเวณจัดงานเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาจึงต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจความเรียบร้อยอย่างเข้มงวดพร้อมทั้งขอให้ทางคณะผู้จัดงานได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์และประกาศให้พ่อค้าแม่ค้าทั่วไปทราบด้วยเพื่อให้เข้าใจไปในแนวทางเดียวกัน ขณะที่ทางด้านกจราจรนั้นทางคณะผู้จัดงานได้กำหนดจัดริ้วขบวนพาเหรดเข้างานเข้างานด้วยจึงต้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยาทำการปิดถนนตั้งแต่บริเวณแยกพัทยากลาง – ถึงปากซอย 11 ถนนเลียบชายหาดพัทยา  จึงขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะใช้รถใช้ถนนที่เส้นทางเลียบชายหาดพัทยากลางถึงพัทยาใต้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป…