แบ่งปัน

ตื่นตากับแสงไฟประดับประดาจากเรือรบนานาชาติ 50 ลำ เจิดจ้าสว่างไสวสวยงามกลางหาดหาดพัทยา ที่ไม่ได้เห็นง่ายๆ. ..!! 19 พฤศจิกายน นี้ เตรียมพร้อมรับเหล่าทัพทหารเรือ มิตรประเทศ พร้อมชมการแสดงพลุไฟฉลองความสัมพันธ์อาเซียนครบ 50 ปี ในงาน “มหกรรมทางเรือนานาชาติ” ….!!!!!

เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน กองทัพเรือไทยยกเมืองพัทยาเป็นเจ้าบ้านต้อนรับผู้บัญชาการทหารเรือมิตรประเทศ ในงาน“มหกรรมทางเรือนานาชาติ” เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 22 พฤศจิกายน 2560 ถือเป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย โดยในวันอาทิตย์ที่ 19 – 20 พฤศจิกายน 2560 ท่านจะพบกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ที่เมืองพัทยา โดยมีกำหนดการต่างๆ ดังนี้
ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2560
เวลา 09.00 น. พิธีเปิดมหกรรมทางเรือ ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา
เวลา 10.00 – 15.30 น. การประชุมผู้บัญชาการทหารเรืออาเซียน ครั้งที่ 11 ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา
เวลา 15.00 น. เชิญชมการสาธิตช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยทางทะเล ชายหาดแยกพัทยากลาง
เวลา 16.00 น. เชิญชมขบวนพาเหรดของทหารเรือจากมิตรประเทศในเครื่องแต่งกายเต็มยศ อย่างสง่างาม ร่วมกับขบวนคาร์นิวัลจากแหล่งท่องเที่ยว ที่พร้อมใจตกแต่งประดับรถที่เน้นสีสันด้วยริ้วขบวนแห่งท้องทะเล พร้อมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม พร้อมด้วยเหล่าการ์ตูนในชุดมาสคอต ต่างๆ ที่ออกมาเดินร่วมสร้างสีสัน สร้างความตื่นตา ตื่นใจ มากยิ่งขึ้น โดยเริ่มขบวนที่บริเวณ ถนนสายชายหาดพัทยาใต้ ซอย 6 (ลานตะวันนา) และหยุดโชว์การแสดงของแต่ละแหล่งท่องเที่ยว ที่ บริเวณหน้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช โดยริ้วขบวนจะสิ้นสุดที่โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล)
เวลา 19.00 – 21.00 น. เชิญการแสดงพลุไฟฉลองความสัมพันธ์อาเซียนครบ 50 ปี
ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยสะดวกด้านการรักษาความปลอดภัยต่อผู้เข้าร่วมขบวนพาเหรดทางบกของทหารเรือนานาชาติ เมืองพัทยาจะดำเนินการปิดการจราจรถนนสายชายหาดพัทยาใต้ ตลอดเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป 


และในวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.00 น. กิจกรรมแสดงการสวนสนามทางเรือนานาชาติ ณ อ่าวพัทยา โดยมีกำลังพลจากกองทัพทหารเรือและทหารอากาศทั้งประเทศสมาชิกอาเซียนและนอกอาเซียนร่วม 50 ลำ ลอยลำยามค่ำคืน ประดับโคมไฟตามสไตล์ของแต่ละประเทศ เจิดจ้ากลางทะเลสว่างไสวทั่วทั้งทะเลพัทยา รอนักท่องเที่ยวถ่ายภาพประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่เป็นที่ระลึก เพื่อสื่อความหมายในวาระครบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน พร้อมชมการแสดงบินผาดโผนจากกองทัพอากาศจำนวน 20 เครื่อง บริเวณ ถนนชายหาดแยกพัทยากลาง 


ในการนี้ เมืองพัทยาจะดำเนินการปิดและงดบริการท่าเทียบเรือสาธารณะที่อยู่ในความครอบครองดูแลของเมืองพัทยาทุกท่า ในเขตพื้นที่อ่าวพัทยา – เกาะล้าน พร้อมงดการเดินเรือไปเกาะล้าน และงดใช้พื้นที่โดยรอบบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน 2560
การสั่งจองที่พักและส่วนบริการต่างๆควรรีบจองแต่เนิ่นๆ เพราะในเขตเมืองพัทยานั้น มีห้องพักรวมกันประมาณ 62,796ห้อง รวมห้องพัก บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงจะมีห้องพักประมาณ 140,000 ห้อง จึงขอเชิญทุกท่านมาเที่ยวชมมหกรรมอันยิ่งใหญ่ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ด้วยความภูมิใจของชาวเมืองพัทยา…