แบ่งปัน

4569 4570 4571 4572

วันไหลพัทยาเริ่มแล้ว ประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมเทศกาลนับแสน
( 19 เม.ย.59 ) บรรยากาของเทศกาลวันไหลพัทยา เมืองพัทยาได้จัดถนนสายชายหาดพัทยาตั้งแต่พัทยาเหนือถึงพัทยาใต้ที่มีความยาวกว่า 3 กม. เป็นถนนคนเดินเล่นสาดน้ำ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-20.00 น. โดยทางเมืองพัทยาได้จัดอุโมงค์ปลาโลมา ที่สามารถพ่นน้ำได้ช่วงถนนเลียบชายหาดพัทยากลางเป็นระยะเกือบ 100 เมตร รวมทั้งถนนทุกสายในเมืองพัทยาตลอดจนถนนสุขุมวิทจะมีนักท่องเที่ยว ประชาชนที่เดินทางมาร่วมเล่นสาดน้ำจำนวนมาก จนทำให้การจราจรติดขัด
และบรรยากาศที่บริเวณชายหาดพัทยาตลอดสาย เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้า มาตั้งแผงขายของเป็นจำนวนมากตลอดสายทั้ง 2 ฝั่ง นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มีทั้งแบบเดี่ยว คู่ กลุ่มเพื่อน และครอบครัว ออกมาเดินเล่นที่ถนน บางคนมีอุปกรณ์เป็นปืนฉีดน้ำ พกพาเพื่อร่วมเล่นกับคนที่ตั้งป้อมน้ำเล่นกันข้างทาง ด้านหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา นำรถดับเพลิง มาปล่อยน้ำใส่ถังให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เล่นในบางจุด ประกอบกับการตั้งเวทีเพื่อจัดให้มีดนตรีสร้างความบันเทิงสนุกสนาน ในการเล่นน้ำในวันไหลพัทยาตลอดทั้งวัน ด้านการจราจรในช่วงเช้ายังคล่องตัว คาดว่าหลังเที่ยงไปแล้วจนถึงช่วงค่ำ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นมากขึ้นเช่นทุกปี ที่มีการจราจรติดขัด แต่มีเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมด้านการอำนวยความสะดวกการจราจรและความปลอดภัย 
ในถนนสาย 3 ตั้งแต่พัทยาใต้จนถึงพัทยาเหนือ มีรถกระบะบรรทุกน้ำซึ่งเป็นคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ เริ่มทยอยขับเข้ามาเล่นสงกรานต์ร่วมกับคนในเมืองพัทยากันอย่างคึกคัก ตลอด 2 ข้างทางมีผู้พักอาศัย ร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง ได้ตั้งป้อมเล่นกันอย่างสนุกสนาน 
นอกจากนั้นทางกระทรวงสาธารณสุข และสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ทหารชุดดูแลพื้นที่บางละมุง มทบ.14 ลงพื้นที่กวดขันการจำหน่ายสุรา การขับรถแล้วดื่มสุรา โดยตั้งจุดตรวจบริเวณวงเวียนปลาโลมา และแยกท๊อปพัทยากลาง รวมทั้งเดินตรวจถนนเลียบชายหาดกวดขันลักลอบจำหน่ายสุรา