แบ่งปัน

ไฟไหม้อาคารสำนักงานบริษัทยางมะตอย ย่านอ่าวอุดม ต้องใช้รถน้ำ 4 คัน ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้     คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ค่าเสียหายประมาณกว่าสามแสนบาท

เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง    ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้สำนักงาน ห้างหุ้นส่วนจำกัด  คุณอนันต์แอสฟัลท์  เลขที่ 170/32 หมู่  7 ตำบลทุ่งศุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี     จึงสั่งการให้รถดับเพลิงของเทศบาลนครแหลมฉบังจำนวน 4 คัน ร่วมอำนวยการช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ   พร้อมรายงานให้    นายสุขุม อินแดง  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง และ ร.ต.อ.นิติภูมิ  รัตนวรรณี ร้อยเวร สอบสวน สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง เข้าร่วมตรวจสอบ   ในที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารสำนักงาน ซึ่งเป็นอาคารสูงชั้นเดียวอยู่ ซึ่งมีเอกสารจำนวนมากอยู่ในนั้น เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามไปทั่วห้องอย่างรวดเร็ว     เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากเป็นเวลาก่อนเข้างาน เจ้าหน้าที่ยังอยู่ด้านนอกอาคารเสียเป็นส่วนใหญ่ จากการตรวจสอบอาคารสำนักงานได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

ซึ่ง น.ส.วชิรญาณ์ ผลพานิช  53 ปี พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าก่อนจะเข้าทำงานพบว่าไฟฟ้าภายในสำนักงานเกิดไฟดับ   จึงเดินตรวจสอบพบว่ามีกลิ่นไหม้ แต่ไม่พบจุดที่ไฟไหม้  จึงเดินออกมาภายนอกสำนักงาน   พบกลุ่มควันดำพุ่งออกมาจากด้านในทางบริเวณช่องแอร์ จากนั้นไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครแหลมฉบังให้มาช่วยดับไฟดังกล่าว

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่าสามแสนบาท  แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุความเสียหายที่เกิดขึ้นอีกครั้ง