แบ่งปัน

อำเภอศรีราชา จับมือ พันธมิตร จัดการแข่งขัน “Sriracha Healthy Run Charity Running 2019”
ที่ ห้องประชุมชั้น 2 โรงแรมโอ๊ควูด ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้จัดให้มีการแถลงข่าวสื่อมวลชน เกี่ยวกับการเตรียมการจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งเพื่อสุขภาพ “Sriracha Healthy Run Charity Running 2019”

โดย อำเภอศรีราชา ร่วมกับ เทศบาลเมืองศรีราชา / คณะกรรมการติดตามการบริหารงานตำรวจศรีราชา (กต.ตร.สภ.ศรีราชา) / สถานีตำรวจภูธรศรีราชา / สมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบัง / สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา / โรงแรมโอ๊ควูด และ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ร่วมกันจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562 โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้การกุศลบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี ให้บริการแก่ผู้ป่วย โรงพยาบาลสมเด็จฯ ณ ศรีราชา โดยมี สมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบัง เป็นประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน ในครั้งนี้
ผู้เข้าร่วมการแถลงข่าว ประกอบด้วย นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธาน กต.ตร.สภ.ศรีราชา พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.ศรีราชา นางสุนีย์ ภูติวณิชย์ นายกสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบังชลบุรี นายธิติพงศ์ ลิ่มเลศฤทธิ์ รองนายกสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบังชลบุรี นายเจิดศักดิ์ แสงทองเจริญ รองนายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา นายพงศ์ชนินทร์ โคกบัว ผู้จัดการแผนกทรัพยากรบุคคล โรงแรมโอ๊ควูด และ ศาสตราจารย์กิตติคุณนายแพทย์ชัยเวช นุชประยูร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา นายแพทย์สมยศ โล่ห์จินดาพงศ์


รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา
นางสุนีย์ ภูติวณิชย์ นายกสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบังชลบุรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรม วิ่งเพื่อสุขภาพ “Sriracha Healthy Run Charity Running 2019” ในครั้งนี้ จะมีขึ้นใน วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562 ณ สวนสุขภาพเทศบาลเมืองศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการให้ประชาชน เห็นความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี ด้วยการออกกำลังกาย และจัดหารายได้เพื่อร่วมบริจาคสมทบทุน สร้างอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โดยแบ่งการสมัครออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทฟันรัน ระยะทาง 4 กิโลเมตร ค่าสมัครคนละ 500 บาท เวลาปล่อยตัว 05.45 น. และ ประเภท มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร ค่าสมัครคนละ 600 บาท เวลาปล่อยตัว 05.30 น. ของวันแข่งขัน โดยนักวิ่งทุกคนที่ลงสมัคร จะได้รับเสื้อสุดเท่เก๋ไก๋ จำนวน 1 ตัว และ เหรียญแห่งความภาคภูมิใจ รวมถึงรางวัลในลำดับต่างๆ ซึ่งในทุกระยะทางวิ่ง นักวิ่งจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างและหลากหลาย โดยเส้นทางที่กำหนด ผ่านจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญในพื้นที่เมืองศรีราชา เมืองน่าอยู่หลายจุดด้วยกัน ซึ่งนักวิ่งทุกคนจะประทับใจไม่รู้ลืม โดยจุดเริ่มต้นการแข่งขันและจุดสิ้นสุดการแข่งขัน ณ สะพานเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี (สะพานเกาะลอย)
นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า การจัดกิจกรรม วิ่งเพื่อสุขภาพ “Sriracha Healthy Run Charity Running 2019” ในครั้งนี้ แนวความคิดอีกอย่างก็คือ เพื่อต้องการให้นักวิ่งจากทั่วทุกมุมของประเทศไทย ได้สัมผัสเมืองศรีราชา เมืองน่าอยู่ ดั่งคำขวัญที่ว่า “ซอสพริกอร่อย เกาะลอยงามล้ำ อุตสาหกรรมรุ่งเรือง เมืองเจ้าพระยาสุรศักดิ์ อนุรักษ์เต่าทะเล ประเพณีกองข้าว” โดยเฉพาะกับคำที่ว่า “เกาะลอยงามล้ำ” ซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ถือเป็นเอกลักษณ์ของเมืองศรีราชาเลยก็ว่าได้ มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์บนยอดเขาเกาะลอย ที่มีประวัติน่าศึกษา มีสะพาน “เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี” ที่เชื่อมทอดยาวเข้าไปยังเกาะลอย กลางสะพานเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยม ถ้ามองหาฝั่งจะเห็นเมืองศรีราชาที่เด่นสง่า และถ้าหันหน้าออกทะเล ก็จะเห็นเกาะลอยที่งดงาม ซึ่งนักวิ่งจะมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่จะได้มีโอกาสวิ่งบนสะพาน “เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี”จากการแข่งขันในครั้งนี้
สำหรับการสมัครเข้าร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ “Sriracha Healthy Run Charity Running 2019” ในครั้งนี้ เปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการตั้งแต่ วันที่ 27 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไปช่องทางออนไลน์ อัตราค่าสมัคร ประเภทฟันรัน 500 บาท และ ประเภท มินิมาราธอน 600 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://m.facebook.com/Sriracha-Healthy-Run-Charity-Running-2019-322549695223239/