แบ่งปัน

ลอยกระทงพัทยาแปลกคนแห่ลอยกระทงกลางถนนหลังฝนตกกระหน่ำพัทยาจมบาดาล น้ำทะลักท่วมตลาดชาวบ้านกินข้าวกลางน้ำ

เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 22 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกกระหน่ำตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องกว่า 30 นาที จนทำให้ถนนหลายสายเกิดภาวะน้ำท่วมขัง อาทิ สุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนเลียบทางรถไฟ ถนนเลียบชายหาด และถนนนาเกลือ ซึ่งมีปริมาณน้ำสูงเฉลี่ยกว่า 30- 50 ซม.ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

จากการตรวจสอบบริเวณถนนพัทยาสาย3 แยกมุมอร่อย ซึ่งเป็นพื้นที่ลักษณะแอ่งกระทะ มักเกิดน้ำท่วมขังทุกครั้งที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง พบว่าขณะนี้ระดับท่วมสูงกว่า 1 เมตร การจราจรถูกตัดขาด รถจยย.แบะรถยนต์เก๋งไม่สามารถสัญจรผ่านได้ มีเพียงรถทัวร์ หรือรถกระบะที่มีความสูงยังพอสัญจรผ่านได้บ้าง
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเมืองพัทยา ได้ออกมาปิดกันเส้นทาง พร้อมอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ด้านบริเวณตลาดบัวขาว และภายในซอยบัวขาว ย่านพัทยากลาง พบว่ามีระดับน้ำท่วมสูงประมาน 30-50 ซม. ซึ่งระดับน้ำได้ท่วมเข้าไปยังบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ทำให้ชาวบ้านต้องนั่งทานข้าวกลางน้ำท่วม นอกจากนี้ บริเวณตลาดใหม่นาเกลือ มีระดับน้ำท่วมสูงจนล้นทะลักเข้ามาในตลาดเช่นกัน ซึ่งชาวบ้านได้เดินลุยน้ำจับจ่ายใช้สอยซื้อของกินของใช้ ส่วนบรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้นำกระทงมาจุดเทียนลอยน้ำท่วม เพื่อให้เข้ากับบรรกาศเทศกาลลอยกระทงอีกด้วย..