แบ่งปัน

นายอำเภอประสานตำรวจขอบัตรประชาชนที่ตกหล่นคืนเพื่อดำเนินการทำลายตามขั้นตอน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีมีพลเมืองดีพบบัตรประจำตัวประชาชนเก่าและสำเนาใบสั่งเก่าจำนวนมากที่ถูกนำมาทิ้งไว้ริมป่าข้างทาง ภายในซอย 17/1 ม.8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง ตำรวจ สภ.บางละมุง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบและดำเนินการเก็บไปรักษา และตรวจสอบเพื่อหาที่มาที่ไป

ล่าสุด(25 ธ.ค. ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามเกี่ยวกับกรณีพบบัตรประชาชนหมดอายุจำนวนมากทิ้งข้างถนน ซึ่งนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ติดภาระกิจสำคัญและได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีดังกล่าวได้ประสานไปยัง สภ.บางละมุง เพื่อขอรับบัตรประชาชนดังกล่าวซึ่งในเบื้องต้นมีประมาณ 322 ใบ ซึ่งบัตรส่วนใหญ่หมดอายุในปี 2553-2555 มาดำเนินการตามขั้นตอนโดยระเบียบของกรมการปกครอง ซึ่งบัตรส่วนใหญ่หมดอายุซึ่งไม่สามารถนำไปใช้งานได้ โดยหลังจากรับมาก็จะทำการตรวจสอบและทำลาย ซึ่งคาดว่าทุกคนคงจะทำบัตรประชาชนใหม่ไปแล้ว

ส่วนในระเบียบของการทำลายนั้น คือ การทำลายเอกสารเกี่ยวกับบัตรประชาชนให้ทำลายโดยการเผาหรือวิธีการอื่นใดที่จะไม่ให้เอกสารนั้นอ่านเป็นเรื่องได้ หรือสามารถนำกลับมาใช้อีกได้ เมื่อทำลายเรียบร้อยแล้วให้คณะกรรมการทำลายเอกสารทำบันทึกลงนามร่วมกันเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัด