แบ่งปัน

วงจรปิดจับภาพคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์เจ้าของเดือดร้อนต้องเอารถส่งลูกพิการหาหมอ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 19.30  น.  วันนี้ (9 มกราคม 2563)  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางสาวศุภกร  ประเสริฐสุข  อายุ 37  ปี  อยู่บ่านเลขที่ 123  หมู่ที่ 5  ต.บางทราย  อ.เมือง  จ.ชลบุรี  หลังได้รับการร้องเรียนว่า  ถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อยามาฮ่า  สีขาวดำ  หมายเลขทะเบียน งวก621ชลบุรี  ซึ่งดัดแปลงเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเพื่อไว้ใช้รับส่งลูกที่ป่วยพิการไปหาหมอ  และใช้เพื่อไปค้าขายหาเงินมาเลี้ยงชีพ  เมื่อถูกคนร้ายขโมยไปสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

นางสาวศุภกร  กล่าวว่า  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.  วานนี้ (8 มกราคม 2563) โดยตนทำอาชีพค้าขาย  ก่อนเกิดเหตุตนไปตั้งแผงขายพระเครื่องที่ตลาดนัดบางทราย  จากนั้นกลับมาบ้านเพื่อมาเอาเสื้อผ้ามือ 2 ไปขายเพิ่ม  เมื่อมาถึงห้องเช่า  เลขที่ 105/10  ม.5  ต.บางทราย  อ.เมืองชลบุรี

ได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ โดยทำการคากุญแจทิ้งไว้ที่รถจักรยานยนต์  จากนั้นเดินไปเข้าห้องน้ำ  แต่เมื่อได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงออกมาดูก็พบว่ารถจักรยานยนต์หายไปแล้ว  ยอมรับว่าเลินเล่อ  แต่เพราะคิดว่าห้องเช่าเราอยู่ในสุดไม่น่ามีใครเข้ามา  ประกอบกับสุนัขดุ  จึงคากุญแจทิ้งไว้ที่รถ  จากการสอบถามคนภายในซอย  ทำให้ได้ข้อมูลว่าคนร้ายเป็นชาย  ขี่รถจักรยานยนต์ที่คาดว่าจะขโมยมาเหมือนกันเข้ามาในซอย  มาเร่ขายในราคา 500 บาท  แต่ไม่มีใครสนใจ  จากนั้นเดินเตร่ในซอยในท่าทีมีพิรุธ  คาดว่ามาพบรถตนคากุญแจอยู่จึงขโมยไป  จากนั้นตนจึงทำการเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี  แต่คาดว่าตำรวจน่าจะงานยุ่ง  ตนจึงทำการติดตามไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดด้วยตนเอง  ยอมรับว่าเดือดร้อนมากเพราะรถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันดังกล่าวไว้ใช้รับส่งลูกสาวที่ป่วยพิการ  และพ่อที่ชรา  ไปหาหมอ  และไว้ใช้ขนของไปขายที่ตลาดหาเงินมาเลี้ยงชีพ  หากตนทำสิ่งใดที่สามารถตามหาเบาะแสคนร้ายได้ก็จะทำด้วยตัวเองโดยเร็วที่สุด  พร้อมอยากบอกคนร้ายว่าเลวมาก  ให้รีบนำรถมาคืน  เพราะตนจะตามจนเจอให้ได้

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า  คนร้ายใช้เส้นทางการหลบหนีไปทางตลาดหัวหิน  โดยได้ทำการถอดเสื้อยืดสีขาวทิ้งไว้หน้าตลาด  คาดว่าเพราะต้องการตบตา  ไม่ให้ตามตัวเจอโดยง่าย  จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีต่อไปตามเส้นทางมุ่งหน้าไป ต.หนองไม้แดง  อ.เมืองชลบุรี  ซึ่งขณะนี้ได้ภาพความคืบหน้าทางคดีที่ผู้เสียหายติดตามด้วยตัวเองมาเพียงเท่านี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่ผู้เสียหายติดตามมาได้  มาตรวจสอบรูปพรรณคนร้ายโดยละเอียด  และจะได้ติดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายเพิ่มเติม  เพื่อนำตัวมาสอบสวน  ดำเนินคดีต่อไป