แบ่งปัน

จิตอาสาเปิดสอนเด็กเล่น โรลเลอร์สเก็ต แก้ปัญหาเด็กติดเกมส์ติดมือถือ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่บริเวณลานกว้าง ภายใน ตลาดนัด มาดามเช้ง ข้าง โรงเรียนมารีวิทย์ บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี   ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายวสุ อรรคอุดม อายุ 42 ปี เป็นจิตอาสาสอนเล่น โรลเล่อร์สเก็ต

โดยนายวสุ ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้มี ธุรกิจร้านกาแฟสด และ อดีตได้เคยเล่นกีฬาประเภท สเก็ต มาก่อน และเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา มีความคิดหลังเลิกงาน ลองมาเล่นในบริเวณ ตลาดนัดดังกล่าวดู และก็ได้ความสนใจ จากกลุ่มผู้ปกครองและเด็กๆที่มาเดินตลาดนัด  จึงให้ตนช่วยสอน โดยตนเองไม่ได้เรียกร้องอะไรสอนให้ฟรี  ขอเพียงแต่ผู้ปกครองนำเด็กๆมาเท่านั้น และ เป็นความพึ่งพอใจสำหรับผู้ปกครองเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ช่วยลดปัญหาเด็กติดเกมส์ ติดมือถือ  ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ หลังจากทำการบ้าน และเรียนพิเศษ เสร็จเด็ก ๆ ก็จะมารวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเวลา 16.30-20.00 น.   ซึ่งตอนนี้มาสมาชิกประมาณกว่า 50 คน ได้รวมตัวกันใช้ชื่อว่า Dektidior@Bowinเด็กติดล้อ@บ่อวิน  ซึ่งบ้างครั้งได้ส่งไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆบ้าง

และ มีเด็กซึ่งเคยป่วยเกี่ยวกับโรค หอบ ทางผู้ปกครองทดลองมาลองเล่นปรากฏว่าหายเป็นปกติ และ แข็งแรงร่าเริง มากกว่าเดิม โดยทางกลุ่มได้ตั้งเป้าหมายภายใน2 ปีจะผลักดันเด็กในกลุ่มเข้าร่วมการแข่งขันรายการ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ  ในนามตัวแทนจังหวัด ชลบุรี เพื่อสร้างชื่อให้ ตำบลบ่อวิน และ อำเภอศรีราชาต่อไป