แบ่งปัน

ประกันสังคมชลบุรีจ่ายเงินทดแทนหนุ่มตกรถซ่อมไฟตาย 1 เจ็บ 1 สร้างความพอใจให้กับทุกฝ่าย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

กรณีการเกิดอุบัติเหตุภายในโรงงาน เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีลูกจ้าง 2 คนคือ นายเมธัช ธนูพานทอง และนายเสกสรร เข็มพิมาย ของบริษัท อาจีกาว่า แอนด์ เอสซีไอ เมทัลเทค จำกัด เลขที่ 49/1 หมู่ 9 ถนนสุขประยูร ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้ใช้รถ X-LIFE ขึ้นไปซ่อมไฟฟ้าของตัวอาคารความสูงประมาณ 8-9 เมตร หลังจากได้รถ X-LIFE ได้เกิดล้มคว่ำลง จนเป็นเหตุให้นายเมธัช ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายเสกสรรเสียชีวิต หลังจากนั้นทางสำนักงานประกันสังคมชลบุรี จึงได้เข้าไปช่วยเหลือและดูแล จนกระทั่งได้รับค่าสินไหมทดแทน

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย เรืออากาศเอก ศุภพร อยู่วัฒนา หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี ได้เชิญนางสมชิด เข็มพิมาย อายุ 45 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 130 หมู่ 8 ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา แม่ของนายเสกสรร และนายเมธีช มารับสินไหมทดแทน โดยนายเมธัช ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้รับเงินค่ารักษาพยาบาล 11,101 บาท และค่าทดแทนรายเดือนขณะรักษาตัว 1,739.30 บาท ส่วนนายเสกสรร ผู้เสียชีวิต ได้รับเงินรวมทั้งสิ้น 1,205,854.85 บาท สร้างความดีใจให้กับผู้ได้รับอุบัติเหตุในครั้งนี้ รวมทั้งแม่ของผู้เสียชีวิต

นางสมชิดกล่าวว่า ดีใจที่ทางสำนักงานประกันสังคมไม่ทอดทิ้ง และให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี จนได้รับเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งจะได้เอาไปดูแลลูกๆ อีก 2 คนของตนต่อไป ส่วนลูกชายนั้นเป็นคนโต และเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการทำงานและส่งเงินไปช่วยเหลือครอบครัว

นางพิศมัยกล่าวว่า ภายหลังจากการเกิดอุบัติเหตุทางบริษัทฯได้แจ้งให้ทางสำนักงานประกันสังคมทราบทันที หลังจากมีข่าวออกไปทางด้าน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาย เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมไม่ได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้ดำเนินการช่วยเหลือ ทางสำนักงานประกันสังคม จ.ชลบุรี จึงได้ชี้แจงสิทธิประโยชน์ที่ลูกจ้าง และทายาทผู้ที่มีสิทธิ์จะได้รับเงินจากกองทุนเงินทดแทน และได้นำมามอบให้ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน