แบ่งปัน

ส.ส.เฮ้งสร้างกำลังใจบุคคลากรทางแพทย์ รพ.ชลบุรี ยกรีสอร์ทให้พักฟรี ใกล้ที่ปฏิบัติงานจะได้ทำงานได้อย่างเต็มที่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 31 มีนาคม 2563 เวลา 12.00 น.กรณีที่นายสุชาติ ชมกลิ่น หรือ ส.ส.เฮ้ง ส.ส.ชลบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้มีแนวคิดในการช่วยเหลือและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี โดยจะมีการกักตัวผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มเสี่ยงที่ติดไวรัสโควิด-19 จากเดิมจะให้พักอาศัยโดยกักตัวที่บ้าน พร้อมทั้งจ่ายเงินให้กับผู้ถูกกักตัว รวมทั้งผู้ดูแล คนละ 4,200 บาท จากการนำไปสู่การปฏิบัติปรากฏว่า ยังมีปัญหาในเรื่องผู้ถูกกักตัวไม่ยอมกักตัวจริง แต่ยังพบปะผู้คน จึงได้ตัดสินใจเสนอแนวคิดใหม่ให้กักตัวในโรงแรม ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดหาโรงแรมที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังต้องให้กำลังใจบุคคลากรทางการแพทย์ โดยจะให้พักอาศัยใกล้กับโรงพยาบาล เดินทางสะดวก โดยให้พักฟรี ซึ่งนายสุชาติ ได้ยก เดอะร็อค รีสอร์ท ตั้งอยู่บริเวณเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรีพักผ่อน ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวให้พักฟรี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบสภาพที่พัก เดอะ ร็อค รีสอร์ท ตั้งอยู่บริเวณเขาสามมุข พบกับ น.ส.ทัศนีย์ รัตนกำรงชาติ อายุ 38 ปี

ผู้จัดการรีสอร์ทดังกล่าวได้พาดูสถานที่พักผ่อนของบุคคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นห้องพักชั้นเดียว สภาพสะอาด และเพิ่งสร้างใหม่มีทั้งหมด 23 ห้อง พร้อมให้บุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลชลบุรีได้พักผ่อนหย่อนใจ โดย น.ส.ทัศนีย์กล่าวว่า ที่รีสอร์ทดังกล่าวได้มีการแม่บ้านดูแลอย่างดี มีการใช้แอลกอฮอลพ่นฉีกทุกวันเพื่อป้องกันเชื้อโรค และพร้อมที่จะให้การต้อนรับบุคคลากรทางแพทย์ของโรงพยาบาลชลบุรี เพียงแสดงบัตรประจำตัวก็สามารถพักผ่อนได้ทันที

นายสุชาติกล่าวว่า ต้องยอมรับว่าบุคคลากรทางการแพทย์มีความสำคัญในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งจะต้องได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ และเดินทางสะดวก จึงได้ตัดสินใจยกรีสอร์ทของตนให้บุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลชลบุรี ได้พักผ่อน ส่วนพื้นที่อื่นๆนั้น ตนเองกำลังประสานงานกับทางพรรคพวก

เพื่อเปิดโรงแรมให้บุคคลากรทางการแพทย์ได้พักผ่อนเช่นกัน รวมทั้งแนวคิดเดิมที่ต้องการให้ผู้กักตัวต้องพักโรงแรมนั้น ได้มีการประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ขณะนี้กำลังหาโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี อาทิ อ.เมืองชลบุรี อ.พานทอง อ.ศรีราชา และ อ.บางละมุง เพื่อใช้เป็นที่กักตัวของผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้ได้รับเชื้อโควิด-19 แล้ว