แบ่งปัน

อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก” นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

แม้ช่วงนี้อากาศจะร้อนแค่ไหนที่พับ้านทยาเปิดการแข่งขันกินทุเรียนท่ามกลางอากาศร้อน โดยทาง บ้านเชนทุเรียน สาขาพัทยาใต้ จ.ชลบุรี สวนกระแสทุเรียนแพง ทุ่มงบเฉียดแสน และอากาศร้อน จัดการแข่งกินทุเรียนเกรดพรีเมียม กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวพัทยา โดยนายดาวุฒหรือเชนและนางนิภาพราณ วอน เจ้าของร้านบ้านเชนทุเรียน สาขาพัทยาใต้ ได้จัดการแข่งขันกินทุเรียน ครั้งแรกในพัทยา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยได้รับความสนใจจากคนที่ชื่นชอบทุเรียนและนักแข่งขันกินจุทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 16 คน อาทิ น.ส.จงจิตร อยู่ไพร แชมป์นักกินจุฝ่ายหญิงหรือ เจ๊ก้อย โซยแหลก, นายศุภสิน จันทร์ศศิธร แชมป์นักกินจุระดับประเทศและนายวิทยา มีมุ้ย แชมป์งัดข้อประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันกินทุเรียน ที่ร้านบ้านเชนทุเรียน สาขาพัทยาใต้
นายดาวุฒ วอน หรือเชน เจ้าของร้านบ้านเชนทุเรียน สาขาพัทยาใต้ กล่าวว่า สำหรับการจัดแข่งขันกินทุเรียนในครั้งนี้ไม่ได้หวังผลกำไร เพียงแต่อยากสร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเท่านั้น โดยทุเรียนที่นำมาให้ผู้เข้าแข่งขันได้กินจะเป็นทุเรียนหมอนทองเนื้อพรีเมียม คละเนื้อสุกกำลังดี และเนื้อกรอบนอกนุ่มใน จำนวน 5 กล่อง กล่องละ 1 กิโลกรัม รวมมูลค่าต่อคน 5,250 บาท โดยการแข่งขันดังกล่าวทางร้านได้ทุ่มทุนถึง 93,000 บาท และดีใจที่มีนักแข่งกินจุระดับประเทศที่มีชื่อเสียงมาร่วมการแข่งขันกับทางร้าน ไม่คาดคิดว่าการจัดแข่งขันกินทุเรียนครั้งแรกจะประสบความสำเร็จได้มากขนาดนี้ เพราะใช้เวลาในการประกาศรับสมัครเพียง 4 วันเท่านั้น แต่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับกติกาการแข่งขันใครกินจุมากที่สุดรับเงินรางวัลเงินสด 5,000 บาท ส่วนรางวัลที่ 2 รับเงินสด 3,000 บาท และรางวัลที่ 3 รับเงินสด 1,000 บาท โดยใช้ระยะเวลาแข่งขัน 30 นาที
ด้าน น.ส.จงจิตร อยู่ไพร แชมป์นักกินจุฝ่ายหญิง เจ๊ก้อย โซยแหลก กล่าวว่า หลังจากที่เห็นการประกาศรับสมัครแข่งขันกินทุเรียนบนโลกโซเชียลก็สนใจเข้าร่วมสมัคร โดยในปีที่ผ่านเคยลงแข่งขันกินทุเรียนมาแล้วที่จังหวัดเพรชบุรี และเห็นว่าร้านบ้านเชนทุเรียน จัดการแข่งขันกินทุเรียนเป็นครั้งแรกด้วยค่าสมัครเพียง 300 บาท มาพร้อมกับทุเรียนเนื้อพรีเมียมมองว่าคุ้มมาก สำหรับคนที่เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นการแข่งขันกินทุเรียนร้านไหนที่นำเนื้อทุเรียนคุณภาพมาใช้ในการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้คาดหวังจะคว้าแชมป์แม้จะมีคู่แข่งนักกินจุมาร่วมลงแข่งขันด้วยก็ตาม ส่วนเทคนิคการกินก็จะเป็นการรักษาระดับการกินเรื่อย ๆ พร้อมจิบน้ำตาม
ขณะที่นายศุภสิน จันทร์ศศิธร แชมป์นักกินจุระดับประเทศ กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบตะเวนเดินสายเข้าร่วมการแข่งขันกินจุอยู่แล้ว การแข่งขันครั้งนี้ก็คาดหวังชัยชนะตามธรรมชาติของผู้เข้าร่วมแข่งอยู่แล้ว ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าร้านบ้านเชนทุเรียน พัทยาใต้นั้นมีการลงทุนในการจัดการแข่งขันเป็นอย่างมาก จากประสบการณ์การลงตระเวนเข้าร่วมแข่งขันในหลาย ๆที่ ไม่เคยเห็นร้านทุเรียนร้านไหนจัดทุเรียนเนื้อพรีเมียมมาให้ผู้แข่งขันได้กิน ส่วนเทคนิคการกินทุเรียนในการแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้ใช้เทคนิคอะไร ก็กินเหมือนผู้เข้าแข่งขันทั่วไป


สำหรับผลการแข่งขันกินทุเรียน ร้านบ้านเชนทุเรียน สาขาพัทยาใต้ ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ น.ส.จงจิตร อยู่ไพร แชมป์นักกินจุฝ่ายหญิง (เจ๊ก้อย โซยแหลก) สามารถกินทุเรียนได้ถึง 5.44กิโลกรัม รับเงินสด 5,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นายศุภสิน จันทร์ศศิธร แชมป์นักกินจุระดับประเทศ สามารถกินทุเรียนได้ถึง 4.33 กิโลกรัม รับเงินสด 3,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 นายวิทยา มีมุ้ย แชมป์งัดข้อประเทศไทย สามารถกินทุเรียนได้ถึง 3.12 กิโลกรัม รับเงินสด 1,000 บาท ส่วนรางวัลชมเชยเป็นของ Mr.Romen สามารถกินทุเรียนได้ถึง 3.03 กิโลกรัม รับทุเรียนหมอนทองเนื้อพรีเมี่ยม 1 กล่อง เป็นรางวัลปลอบใจ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน