แบ่งปัน

นักปั่นจักรยาน กว่า 400 ชีวิต ร่วมถวายความดีร่วม ปั่นปลูกดาวเรือง เหลืองทั้งแผ่นดิน ที่พระพุทธรูปแกะสลักเขาขีจรรย์

ทางสมาคมนักข่าวพัทยา ร่วมกับ อพท. และเครือข่ายพันธมิตรหลายภาคส่วน จัดกิจกรรมปั่นปลูกดาวเรือง เหลืองทั้งแผ่นดิน โดยจุดสตาร์ทเริ่มต้นจากบริเวณพระพุทธรูปแกะสลักเขาขีจรรย์ จ.ชลบุรี และที่ผ่านมาผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายต่างเตรียมความพร้อมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ภาพของกิจกรรมออกมาดีที่สุด

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (19 ส.ค.2560) นาย เชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นาย สามารถ ทองรอด นายกสมาคมนักข่าวพัทยา นาย ทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ์ รองผู้อำนวยการ อพท. นาย ธิติ จันทร์แต่งผล รักษาการ ผู้จัดการ อพท. นาย วุฒิพล เจริญผล รองปลัดเมืองพัทยา นาย ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังชล น.ส.สุลัดดา ศรุติลาวัลย์ ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเปิดงานปั่นปลูกดาวเรือง เหลืองทั้งแผ่นดิน พร้อมทั้งหมด ร่วมกันปลูกดาวเรืองและปล่อยตัวนักกีฬาที่เข้าร่วมปั่นปลูกดาวเรืองในครั้งนี้กันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังมีศิลปินดาราจาก GMM 25 มาร่วมปั่นสร้างสีสันให้กับกิจกรรมครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวในโครงการตามพระราชดำริ ทำให้มีผู้สนใจนำครอบครัวมาร่วมกิจกรรมกันมากกว่า 400 คัน เพราะถือได้ว่าเป็นรายการปั่นจักรยานที่น่าสนใจ เพราะนอกจากเป็นการปั่นเที่ยวชมทัศนียภาพความสวยงามตามโครงการตามพระราชดำริ ของในหลวง ร.9 แล้ว นักปั่นทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมยังได้ใช้ แอพพลิเคชั่น Smart Pattaya ที่มีข้อมูลการท่องเที่ยวไว้คอยอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้เข้าร่วมงาน อีกทั้งยังเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ที่รัฐบาลกำลังรณรงค์ให้ประชาชนคนไทยร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง หรือทานตะวัน ให้ออกดอกเหลืองอร่ามทันวันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงในหลวง ร. 9 ในช่วงเดือนตุลาคมอีกด้วย