แบ่งปัน

หนุ่มเสพยา หลอนเห็นน้องชายที่ถูกรถชนตายไปเมื่อปี 61 ชวนไปอยู่ด้วย ก่อนตัดสินใจผูกคอตายตาม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอตาย ภายในห้องน้ำ บ้านเลขที่ 100/44 หมู่บ้านร่มโพธิ์ทอง .1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว ปลูกติดๆกัน ที่บริเวณประตูห้องน้ำ พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายปัญญกร โพธิ์อ่อน อายุ 24 ปี อยู่ในสภาพผูกคอตัวเอง ด้วยเชือกรองเท้าลายขาวดำ ปลายเชือกเปิดฝ้าเพดานออก

ผูกติดกับคานเหล็กของตัวบ้าน ใกล้กันพบสายอินเตอร์เน็ต และถังน้ำสีดำ ที่ขาดว่าใช้ในการเหยียบวางอยู่ จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องอรยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

สอบถามนาย เสกสม โพธิ์อ่อน อายุ 43ปี พ่อคนตาย กล่าวว่า ปกติแล้วลูกชายตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับปู่ ซึ่งมีอาการป่วยติดเตียง ลูกชายตนเองก็จะเป็นคนค่อยป้อนข้าวป้อนน้ำให้ ส่วนตนเองไม่ได้อาศัยอยู่ด้วย และวันนี้ก็มาที่บ้านหลังดังกล่าว แต่กลับไม่พบตัวลูกชาย จึงเดินหา ก่อนจะพบว่าผูกคอตายในห้องน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยเห็นลูกชายมีอาการอะไร ปกติดี เป็นคนนิสัยร่าเริง

สอบถามนางเสาวลักษณ์ พิมเงิน อายุ 53 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองมักจะเห็นผู้เสียชีวิต มานั่งร้องไห้อยู่บริเวณหน้าบ้าน และเมื่อสอบถามว่าร้องไห้ทำไม ผู้เสียชีวิตก็ระบุว่า คิดถึงน้องชายที่ตายไปแล้ว ซึ่งถูกรถชนตายไป เมื่อปี 2561 โดยน้องชายมาหาผู้เสียชีวิตอยู่บ่อยครั้ง และชวนไปอยู่ด้วย ซึ่งในบางครั้งตนเองก็เห็นผู้เสียชีวิตนั่งคุยกับใครก็ไม่รู้ และยิ้มอยู่คนเดียว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ได้ตรวจสอบประวัติของผู้เสียชีวิต พบว่าเคยถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้ว จำนวน 3 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ผู้เสียชีวิต น่าจะเกิดอาการหลาน จากการเสพยาเสพติด ก่อนที่จะตัดสินใจผูกคอตายดังกล่าว อย่างไรก็ตามได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป