แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ (29 ธ.ค.) ที่ ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายพิสูจน์ อมรยุทธ ผู้ อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 พร้อมด้วย นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา นายเอกราช คันธโร สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา ร่วมเป็นประธานเปิดโครงการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 โดยมี ตัวแทนจากกองบังคับการตำรวจน้ำ ตัวแทนตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เครือ ข่ายอาสาวารี เจ้าหน้าที่แพทย์-พยาบาลโรงพยาบาลกรุงเทพ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม


นายพิสูจน์ อมรยุทธ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 เปิดเผยว่า สำหรับการจัดตั้งศูนย์อำ นวยความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ในครั้งนี้ เนื่องจากกรมเจ้าท่าได้กำหนดแนวทางปฏิบัติในการดูแลความปลอดภัยทางน้ำ “ท่าเรือปลอดภัย เรือปลอดภัย คนปลอดภัย สะดวก ประหยัด ปลอดภัย ไปทางน้ำ” เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งในด้านบุคลากรและกระบวนการทำงานร่วมกันของแต่ละหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อกับควบคุมดูแลและอำนวยความสะดวกปลอดภัยด้านการขนส่งทางน้ำ อีกทั้งเพื่อตรวจสอบสภาพเรือและอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ภายในเรือให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงการจัดระเบียบการจราจรทางน้ำให้เกิดความสะดวกปลอดภัยสูงสุดต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามมาตรการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) โดยเคร่งครัด


โดยในปีนี้ไม่เพียงแต่คุมเข้มความปลอดภัยทางน้ำเพียงอย่างเดียว แต่ต้องคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19ด้วย โดยได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า จัดวางเจลล้างมือบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆจัดให้มีการเว้นระยะห่างที่นั่งบนเรือโดยสาร พร้อมทำการลดจำนวนผู้โดยสารลงจากเดิมที่รับได้เต็มจำนวนในแต่ละเที่ยวลง เพื่อลดความแออัดบนเรือโดยสารเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของ ศบค.ที่กำหนด ทั้งนี้คาดว่าปีนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังพื้นที่เมืองพัทยาคึกคักเช่นเดิม

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้