แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 63 นาย ภัทรธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยได้เข้าพูดคุยกับทาง นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ในเรื่องสถานการณ์โรคโควิดในเขตอำเภอบางละมุง รวมถึงเมืองพัทยา ที่อยู่ในเขตอำเภอบางละมุง

นาย ภัทรธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี กล่าวภายหลังที่ได้เข้าประชุมปรึกษาหารือกันว่าสำหรับสถานการณ์โควิดในเขตพื้นที่ อำเภอบางละมุงนั้นพยว่ามีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในวันนี้เราพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 16 ราย จากเมื่อวานที่เราพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 108 ราย จึงต้องปรับให้เขตพื้นที่อำเภอบางละมุงให้เป็นสีแดง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค แต่วันนี้มีการพบผู้ติดเชื้อน้อยลงก็จะผ่อนปรนให้อย่างเช่น ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า เพราะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในอำเภอบางละมุง ซึ่งกำลังพิจารณาดูอยู่แต่อาจมีการเว้นระยะห่างมากขึ้น ซึ่งจะประชุมในคณะกรรมการโรคติดต่อในวันนี้

นาย ภัทรธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี กล่าวอีกว่า สำหรับชลบุรีนี้ไม่ได้มีการล็อคดาวน์แต่อย่างไรไม่มีการกักตัว แต่อยากให้มีการเช็คอินกับชัยชนะเพื่อมีอะไรเกิดขึ้นจะได้ติดตามได้ สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ทางสาธารณสุขได้ติดตามคนที่เกี่ยวข้องมาตรวจมาเป๋าหลัก 1,000 คนแล้ว ตอนนี้อยากให้คนที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยนั้นขอให้มาตรวจโรคสัก ตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วย ที่ผ่านมานั้นผู้ป่วยนั่นมักไม่ค่อยบอกไทม์ไลน์ ซึ่งตอนนี้ได้ความร่วมมือมากขึ้น ในการบอกไทม์ไลน์ เพื่อเป็นการหยุดการแพร่ระบาด ตอนนี้ที่บางละมุงมีการตั้งศูนย์ตรวจเพื่อจะได้มีการตรวจเร็วขึ้นจะได้ลดการแพร่ระบาดให้โดยเร็วที่สุด


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้