แบ่งปัน

S__3916009   S__3916016

อัมพร/พัทยา

กู้ภัยระดมกำลังช่วยเหลือต่างชาติขาดสติ หวังฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 12 มิถุนายน 2559 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีชาวต่างชาติใช้ของมีคมกรีดข้อมือตัวเองแล้วเดินลงอ่างเก็บน้ำมาบประชัน หวังฆ่าตัวตาย เหตุเกิดอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ม.3 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยานำกำลังอาสาสมัครรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ MR.MICHAEL สัญชาติเดนมาร์ก อายุ 33 ปี อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ใช้ของมีคมกรีดข้อมือได้รับบาดเจ็บมีเลือดออกจำนวนมาก อีกทั้งยังเดินลงไปอยู่ในอ่างเก็บน้ำ ร้องตะโกนโวยวายว่าอยากเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่ชายคนดังกล่าวขัดขืนและยังว่ายน้ำหนี  สร้างความลำบากให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งชาวต่างชาติเริ่มอากาศอ่อนเพลีย จึงยอมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยเหลือขึ้นมายังฝั่งได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง

สอบถาม นายสุพรรณ นามเหลา  ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า พวกตนมาตกปลาที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าว เห็นชาวต่างชาติดังกล่าวใช้ฝากระป๋องกรีดที่แขน มีเลือดไหลนองจำนวนมากเดินท่าทางเหมือนหมดอะไรตายอยากลงไปในน้ำ ตนเองและพวกเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว