แบ่งปัน

16_06_22-12_01_44   16_06_22-12_01_48

ระทึกไฟไหม้รถบรรทุกน้ำมัน 3 หมื่นลิตร โชคดีที่ลุกไหม้ถังน้ำมันไม่ระเบิด รถดับเพลิงต้องฉีดน้ำเลี้ยงกว่า 1 ชั่วโมงกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. 59   ขณะที่นายจตุพร แสนมนตรี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/7  หมู่ 1  ตำบลป่ายุบใน  อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ขับรถบรรทุกน้ำมัน 18 ล้อ หมายเลขส่วนหัว 71-9619 ชลบุรี ส่วนหาง 84-5587 ชลบุรี    ของห้างหุ้นส่วนจำกัด โชควราภรณ์ทรานสปอร์ต โดยรับน้ำมันจากพื้นที่แหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำนวน 30,000 ลิตร  เดินทางมาส่งลูกค้าที่จังหวัดอ่างทอง ได้วิ่งมาตามถนนมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ   เมื่อมาถึงบริเวณหมู่ 2 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ปรากฏว่าล้อหน้าเกิดติดขัด   หลังจากนั้นได้มีควันไฟพวยพุ่งออกมา หลังจากนั้นได้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว นายจตุพรจึงได้กระโดดลงจากรถหนีตาย  ต่อมารถดับเพลิงจากนั้นรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบ้านสวน องค์การบริหารส่วนตำบลหนองข้างคอก  หลังทราบเหตุ  จึงนำรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน รีบรุดมาใช้น้ำฉีดบริเวณหัวรถบรรทุกน้ำมันเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังถังน้ำมันโดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีที่ไม่ลุกลามเข้าถังน้ำมัน

นายจตุพร แสนมนตรี คนขับรถบรรทุกน้ำมันกล่าวว่า ขณะที่ขับรถบรรทุกน้ำมันมาจากแหลมฉบัง เพื่อไปส่งจังหวัดอ่างทอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าล้อหน้าเกิดติดขัด คาดว่าเบรคติดหลังจากนั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้ จึงได้ลงจากรถเพื่อหนีตายออกมา

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและเห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง กลัวว่าจะระเบิดเหมือนกัน เพราะแสงไฟจ้ามาก นอกจากนี้ยังมีเสียงระเบิดอีกด้วย ต้องเอาลูกเอาหลานหลบกันจ้าละหวั่น    นอกจากนี้ยังมีคนป่วยเดินไม่ได้อีก ก็ต้องลุ้นว่าจะระเบิดหรือไม่ ถ้าถังน้ำมันระเบิดขึ้นมาไม่รู้ว่าจะหลบไปที่ไหน

                                                                                 อำนาจ   /   ศรีราชา