แบ่งปัน

จากกรณีเกิดเหตุ คนงาน 5 คน ลงไปทำความสะอาดในห้องเครื่องใต้ท้องเรือภัตตาคาร “นาวาจักรพรรดิ์” แล้วเกิดอาการหมดสติ 3 ราย และเสียชีวิตอีก 2 ราย บริเวณอ่าวพัทยา ใกล้เคียงท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 19.00น. ของวันที่ 9 ธ.ค.61 ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย คือ นายนิวัฒน์ บุญหล้า อายุ 38 ปี นายเจษฎา ดีสืบชา อายุ 28 ปี และนายเทิดศักดิ์ จิตต์สม อายุ 35 ปี ซึ่งยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนผู้เสียชีวิตคือ นายสุวิรัส พิมพาชัย อายุ 38 ปี เสียชีวิตที่ รพ.บางละมุง และนายศิริชัย ธรรมเจริญ อายุ 36 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และพ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยไม่เปิดเผยรายละเอียดแก่ผู้สื่อข่าวมากนัก เปิดเผยเพียงว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดต้องทำการตรวจพิสูจน์อย่างระเอียดก่อนจะสรุปข้อเท็จจริงได้ ส่วนเรือภัตตาคารที่เกิดเหตุพบว่า ยังคงเปิดบริการนักท่องเที่ยวตามปกติ

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนงานทั้ง 5 คน ลงไปในห้องเครื่องใต้ท้องเรือ เพื่อทำความสะอาดท่อทิ้งอาหารซึ่งเกิดอุดตันแต่เมื่อเปิดท่อออกมาขณะที่กำลังทำความสะอาดลูกเรือเพื่อล้างท่ออาหารซึ่งคาดว่าเป็นที่อับอากาศ ประกอบกับได้สูดดม ก๊าซเสียที่เกิดจากการหมักหมมของเศษอาหารใต้ท้องเรือ ทำให้หมดสติและเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง.