แบ่งปัน


จากกรณีเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 61
เวลาประมาณ 09.00น. พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อน.ส.วิชญาน์ภัทร นันท์นิธิโชติ อายุ 15 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.สระบุรี ถูกคนร้ายฆ่าตายภายในที่ห้องพัก หมายเลข 10 หอพักเบญจรงค์ ซ.กอไผ่ 4 แยก 5 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


คืบหน้าสุด(22 ธ.ค.61)ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ว่าสามารถติดตามจับคนร้ายได้โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.( สส.) พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลคนร้ายด้วยกล้องวงจรปิดจนทราบว่าคนร้ายคือนายจัน สุบเพียม หรือเอฟ สัญชาติ กัมพูชา อายุ 24 ปี และเป็นพนักงานร้าน ของจริง คลับ ซ.หลังตลาดโสภณ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงออกติดตามจนสามารถจับกุมตรงได้
โดยนายจันยอมรับสารภาพว่า ตนเองทำงานทีาร้านของจริงคลับ ส่วนผู้ตายเป็นลูกค้าที่มาเที่ยวและได้รู้จักกัน ดื่มกินด้วยกันจนกระทั่งเวลาร้านปิด
ต่อมาในวันเกิดเหตุนายจันและ น.ส.วิชญาน์ภัทรได้พากันมาที่ห้องพักที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องพักของ น.ส.วิชญาน์ภัทร และนายจันให้การรับว่า ได้มีเพศสัมพันธ์กับ น.ส.วิชญาน์ภัทรจนสำเร็จความใคร่ไป 1 ครั้ง หลังจากสำเร็จความใคร่ น.ส.วิชญาน์ภัทรมีอาการตัวเกร็ง และไม่มีลมหายใจ นายจันด้วยความตกใจ จึงหลบหนีจากห้องที่เกิดเหตุ จนมาถูกจับกุมได้บริเวณห้องพักในเขตเมืองพัทยา


หลังจากนั้นจึงส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย,พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสีย จากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วยเพื่ออนาจาร ,เห็นผู้อื่นตกอยู่ในภยันตรายแห่งชีวิต ซึ่งตนอาจช่วยได้โดยไม่ควรกลัวอันตรายแก่ตนเองหรือผู้อื่น, เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”