แบ่งปัน

56140

อัมพร/พัทยา

สาวลูกครึ่งไทย-จีนพร้อมเพื่อนต่างชาติติดลิฟต์คอนโดนหรูนานนับชั่วโมงก่อนช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 13 ก.ค.59 ศูนย์วิทยุมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาฯ ได้รับแจ้งเหตุมีคนติด ลิฟต์ เหตุเกิดที่ บ้านปลายหาด พัทยารีสอร์ทคอนโดมิเดียม ตั้งอยู่ภายในซอยวงศ์อมาตย์ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมด้วย รถอุปกรณ์ตัดถ่าง และเครื่องช่วยหายใจ กำลังอาสาสมัครจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดหรู ซึ่งได้รับแจ้งว่ามีคนติดลิฟต์อยู่ชั้นที่ 17 ของตัวคอนโดดังกล่าว จากการเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่สว่างฯ ไม่สามารถเข้าไปยังในคอนโดได้ ซึ่งมี รปภ.มายืนปิดการเข้าช่วยของเจ้าหน้าที่ ซึ่งอ้างแค่ว่าช่างกำลังช่วยเหลืออยู่ แต่จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่สว่างฯที่ได้รับแจ้ง ซึ่งเป็นคนที่ติดอยู่ในลิฟต์ได้แจ้งไปยังห้องศูนย์วิทยุของสว่าง เพื่อให้มาช่วยเหลือ พร้อมทั้งยังบอกด้วยเริ่มหายใจไม่ค่อยออก ก่อนจะตัดสายไป ด้านเจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์การช่วยเหลือแต่มาถึง กับถูก รปภ.ไม่ให้เข้าไปช่วยเหลือ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุงให้มาตรวจสอบยังจุดดังกล่าว หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ด้านช่างที่กำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวติดลิฟต์ ก็สามารถช่วยเหลือ ออกมาโดยปลอดภัย

จากการสอบถาม น.ส.ศุภวรรณ ฮุย อายุ 23 ปี สาวลูกครึ่งไทย-จีน เล่าว่า ตนกับเพื่อนๆต่างชาติ อีก 3 คนได้ไปเที่ยวที่ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งมาถึงเมืองไทยช่วงเย็น แล้วมาจองเข้าพักที่คอนโดดังกล่าว ก่อนช่วงเวลาที่เกิดเหตุตนและเพื่อนๆได้ชวนกันออกไปหาอะไรกิน ประกอบกับช่วงในพื้นที่เมืองพัทยาเองมีฝนตกกระหน่ำอย่างหนัก ทำให้ทางคอนโด เกิดไฟตก ทำให้ตนกับเพื่อนๆ ติดอยู่ในลิฟต์นาน เกือบชั่วโมงก่อนที่ช่างของทางคอนโดจะมาช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนเหตุการณ์ด้งกล่าว ตนและเพื่อนๆไม่ได้ติดใจเข้าความแต่อย่างได พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่ได้ช่วยตนกับเพื่อนๆออกมาได้