แบ่งปัน

416787

ภาพ/ข่าว  อัมพร

ต่างชาติคลั่งเผาบ้านตัวเองก่อนผูกคอตาย
เมื่อเวลา 04.00น. ของวันที่ 1ส.ค. 2559 ร.ต.อ.พรชัย เหลือผล รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชาวต่างติผูกคอตายเสียชีวิตแล้ววางเพลิงเผาบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 81/6 ม.12 ภายในซอยถนนเทศบาล 1 ซ.36 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรู 4 หลังปลูกติดกันภายในรั้วเดียวกัน เข้าตรวจสอบบ้านหลังในสุดมีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงให้รถน้ำระดมฉีดระงับจะเพลิงสงบลง จากนั้นเข้าตรวจสอบบริเวณข้างบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายแอนดิว กรีน โทมัส อายุ 56 ปี ชาวอังกฤษ ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับราวเหล็กฐานแท้งน้ำ สูงประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงช่วยกันนำร่างลงมาสู้พื้น
ด้าน น.ส.นฤมล แจ่มวงษ์ อายุ 29 ปี เล่าว่า ผู้ตายเป็นพ่อเลี้ยงของตน ได้โทรมาบอกแม่ของตนว่าจะฆ่าตัวตายให้มาพบด้วย แต่ด้วยความกลัวที่จะถูกทำร้ายเหมือนที่ผ่านมาจึงไม่กล้าไปพบ จนกระทั่งเวลาผ่านไปไม่นานพบว่าเกิดเพลิงลุกไหม้ห้องนอนของบ้านหลังที่นายแอนดิวอยู่ จึงรีบตักน้ำจากสระน้ำข้างตัวบ้านสาดสกัดเพลิง แต่เปลวเพลิงโหมแรงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดแสงสว่างขึ้น ทุกคนก็ต้องถึงกับตกใจเมื่อภาพเงาที่แสดงอยู่ข้างตัวบ้านคือร่างไร้วิญญาณของนายแอนดิว ผูกคอตายห้อยต่องแต่งอยู่กับราวเหล็กฐานแท้งน้ำ เมื่อรวบรวมสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว
เบื้องต้นร.ต.อ.พรชัย เหลือผล รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุการตายนั้นยังไม่สรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่ จะต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดและส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรยังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป