แบ่งปัน

359706  359707  359708

ภาพ/ข่าว อัมพร

เฒ่าแดนจิงโจ้บอกลาเพื่อนร่วมชาติก่อนดิ่งคอนโดดังพัทยาดับสยอง
เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 17 ส.ค. 59 ร.ต.อ.นิวัติน์ เพ็งแคน รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีชาวต่างชาติพลัดตกจากที่สูงเสียชีวิต เหตุเกิดภายในเก้ากะรัต คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่เลขที่ 517/577 ม.9 ซอย 2 อรุโณทัย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดฯสูง 15 ชั้น ใจกลางเมืองพัทยา บริเวณข้างสระน้ำพบร่างผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือด ในสภาพ ศีรษะแตก แขนและขาหัก อยู่ในสภาพที่น่าสยดสยอง ทราบชื่อภายหลังคือ MR.CALCULL RUSSELL JOHN VKP6 59 ปี ชาวออสเตรเลีย โดยมีผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดและชาวต่างชาติที่นั่งอยู่บริเวณสระน้ำอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ เจ้าหน้าที่จึงนำผ้าขาวคลุมกันเป็นที่อุจาดตาต่อผู้พบเห็น
สอบถามเพื่อนสัญชาติเดียวกันกับผู้ตาย (ไม่เปิดเผยชื่อ) ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ไปนั่งดื่มสุรากับตนเองและแฟนสาวชาวไทย จนกระทั่งผู้ตายขอแยกตัวกลับก่อนพร้อมกล่าวอำลาว่าพรุ่งนี้จะเดินทางกลับบ้านเกิดคือประเทศออสเตรเลีย โดยมีท่าทางปกติก่อนเดินจากไปอย่างช้าๆ จนกระทั่งมาทราบข่าวอีกทีว่าเพื่อนรักกระโดดตึกเสียชีวิตดังกล่าว
เบื้องต้นร.ต.อ.นิวัติน์ เพ็งแคน รอง สว. (สอบสวน) เจ้าของคดี ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดของคอนโดฯ ก่อนส่งร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรยังสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป