แบ่งปัน

DSCN2842  DSCN2854

DSCN2858  DSCN2865

คสช.ดีเดย์วันแรก จัดระเบียบท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้
เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 16 ก.พ.60 พล.ต.ยุทธชัย เทียรทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกำลังจัดระเบียบการย้ายจุดขึ้น-ลงเรือบริเวณชายหาดพัทยา รวมถึงท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮายพร้อมจัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมี พ.อ.สมศักดิ์ ตั้งดำรงธรรม รอง เสนาธิการ มทบ.14 นาย เชาวลิต แสงอุทัย รอง ผวจ.ชลบุรี นายนริศ นิรามัยวงศ์ นอภ.บางละมุง พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังทหาร ตำรวจ กรมเจ้าท่า เทศกิจเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กว่า 200 นายตบเท้าเข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง

DSCN2874  DSCN2889

DSCN2903  DSCN2913
พล.ต.ยุทธชัย เทียรทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการนำกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนร่วมกันจัดระเบียบรถสาธารณะสองแถว รถทัวร์รับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งได้ทำการประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 เดือน พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ถึงผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ท ให้ย้ายจุดบริการขึ้นลงเรือ จากบริเวณชายหาดมายังท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในส่วนของปัญหาที่จอดเรือไม่เพียงพอต่อเรือที่มีเป็นจำนวนมากนั้น ก็ต้องค่อยๆแก้ไขปัญหาสำหรับที่จอดเรือเพื่อให้เพียงพอต่อเรือ โดยในช่วงนี้ก็ต้องอนุโลม ในการจอดเรือไปก่อน เมื่อมีสถานที่รองรับอย่างเพียงพอก็ต้องทำตามระเบียบอย่างเคร่งครัด
ด้านผู้ประกอบการเรือรายหนึ่ง กล่าวว่า การย้ายจุดขึ้น-ลงเรือบริเวณชายหาดพัทยามายังท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายนั้น ก็เป็นการดีถ้าว่าเดือนร้อนกับผู้ประกอบการก็มีบ้างแต่ปัญหาที่กระทบมากที่สุดคือต่อนักท่องเที่ยวที่ต้องรอเวลาในการลงเรือเป็นเวลานานนับชั่วโมงต่อกรุ๊ป ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้ทัวร์เปลี่ยนโปรแกรมไปเที่ยวที่อื่นแทนที่จะไปเกาะ อีกทั้งท่าลงเรือยังมีจำนวนน้อยไม่เพียงพอต่อนักท่องเที่ยวที่มา และท่าหนึ่งรับนักท่องเที่ยวที่จะลงเรือได้จำนวนแค่ 40 คนและเจ้าท่ากำหนดให้ขึ้นลงเรือภายใน 6 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่จำกัดมากอย่างไรก็อยากให้ทำให้เสร็จสมบูรณ์มากกว่านี้ก่อน

DSCN2923  DSCN2925

DSCN2930  DSCN2925