แบ่งปัน

 

ชื่นชมตำรวจราจรช่วยเหลือรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่น้ำมันหมดด้วยการถีบไปส่งที่ปั้มน้ำมันระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มี.ค. 60   ผู้สื่อข่าวผ่านไปเห็น ตำรวจจราจรนายหนึ่งกำลังช่วยเหลือรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่น้ำมันหมด ด้วยการถีบส่งรถจักรยานยนต์ของประชาชนไปส่งยังที่ปั้มน้ำมันระยะทางกว่า 3 กิโมเมตร ซึ่งประชาชนที่เห็นภาพต่างพากันชื่นชมนายตำรวจคนนี้ดังเป็นอย่างมาก

จากในคลิปให้ตำรวจจราจรนายหนึ่งขี่รถจักรยนต์ของตำรวจประกบรถจักรยานยนต์ของประชาชนรุ่นยามาฮ่า ฟีโน่สีม่วงขาว หมายเลขทะเบียน จนง 666 ชลบุรี โดยใช้เท้าด้านซ้ายถีบที่พักเท้าผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ของประชาชนเพื่อไปส่งยังปั้มน้ำมัน ปตท. แยกโบว์ลิ่ง เทศบาลเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี อย่างขะมักเขม้น ด้วยไม่ย่อท้อแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายตำรวจคนนี้ ชื่อว่า ดาบตำรวจ ฐาปกรณ์ โฉมจังหวัด ผู้บังคับหมู่จราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน บริเวณสี่แยกท่าเกวียน ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้เห็นนาย สมเดช แซ่อึ่ง อายุ 40 ปี กำลังเข็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ผ่านสี่แยกแยกท่าเกวียน ซึ่งเวลาดังกล่าวแดดร้อนเป็นอย่างมาก ตนจึงเข้าไปสอบถามว่ารถจักรยานยนต์ของ นาย สมเดช เป็นอะไรได้คำตอบว่ารถจักรยานยนต์ของตนนั้นน้ำมันหมด

 

ที่แรก นาย สมเดช ก็ตกใจกลัวคิดว่าตนจะถูกตำรวจจราจรจับ   เนื่องจากตนไม่ได้สวมหมวกกันน็อก แต่ปรากฏว่าตำรวจจราจรคนดังกล่าวไม่ได้จะมาจับกุมแต่อย่างใดแต่เพียงต้องการเข้ามาช่วยเหลือเท่านั้น   นายสมเดช เล่าว่าตนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจากอำเภอพนัสนิคม เพื่อจะมาหาซื้อของใช้เมืองชลบุรี แต่ขากลับเกิดน้ำมันหมดซึ่งปั้มน้ำมันที่ใกล้สุดอยู่ห่างออกไปเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร   โชคดีที่ ดาบตำรวจ ฐาปกรณ์ ได้มาช่วยถีบส่งรถจักรยานยนต์ของตนไปส่งที่ปั้มน้ำมัน ปตท. แยกโบว์ลิ่ง ซึงเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร อย่างไม่ย่อท้อแต่อย่างใด ตนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้เป็นอย่างมากที่ไม่เพิกเฉยต่อความทุกข์ร้อนของประชาชน