แบ่งปัน

   

เฒ่าสวิต ช่างรับเหมาหน้ามืดขณะทำความสะอาดสระน้ำ จมน้ำเสียชีวิตคาบ้าน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 9 เมษายน 2560 ร.ต.ท.ศิริชัย ทองแสง ร้อยเวร สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุผู้จมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิด ภายในซอย 3 บ้านล่าง หมู่บ้านณิดาชา เลขที่ 153/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ภายในหมู่ด้งกล่าวตรวจสอบ บริเวณ สระว่ายน้ำของหมู่บ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ Mr. Ballmann Peter Heinz  อายุ 58 ปี ชาว สวิตเซอร์แลนด์ ใกล้กันพบแฟนสาวนั่งข้างกายผู้ตาย ร่ำไห้ ด้วยความเสียใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วย โดยจากตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตก่อนที่ทาง จนท.จะมาถึงแล้ว

 

จากการสอบถาม แฟนสาว (ขอสงวนนาม) อายุ 50 ปี เล่าว่า ก่อนเวลาเกิดเหตุ ตนได้นั่งเล่นอยู่ภายในบ้าน แฟนของตน ได้ออกไปทำความสะอาดสระน้ำ ซึ่งจะทำแบบนี้ทุกวัน แต่วันนี้ จู่ๆเพื่อนบ้าน วิ่งมาเรียกตน บอกว่า แฟนของตนจมน้ำ ด้วยความตกใจ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ ก่อนที่ตนและเพื่อนบ้าน ช่วยดึงขึ้นมาอยู่บนขอบสระ และเจ้าหน้าที่ก็มาถึง

เบื้องต้นได้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุคาด หน้ามืดจนทำให้ล้มลงไปสระน้ำ อีกทั้ง ผู้เสียชีวิตมีรูปร่างใหญ่ จนไม่สามารถช่วยตัวเองขึ้นจากสระได้ ประกอบกับ ช่วงเวลานั้นไม่ใครอยู่ บริเวณสระน้ำดังกล่าวด้วยก่อนให้เจ้าหน้าที่สว่าง นำร่างผู้เสียชีวิต ไปรักษาที่ รพ.บางละมุง เพื่อรอ ญาติมาติดต่อรับศพไปพิธีตามศาสนาต่อไป