แบ่งปัน

 

ตำรวจตามจับหนุ่มใหญ่สุดแสบร่วมกับลูกชาย เปิดเพจเฟสบุ๊คขายรถยนต์มือสอง   เมื่อมีผู้ซื้อแล้ว   ก็ตามไปใช้กุญแจสำรองที่ทำไว้ขโมยรถยนต์ออกมา

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 30 เม.ย. 60 ที่ สถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี    พ.ต.อ.ประเสริฐ โตศักดิ์สิทธิ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ แถลงข่าวการจับกุม นาย วัฒนชัย ฉิมมารักษ์ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ 1 ตำบลคลองนา อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลางรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ็ส สีดำ ทะเบียน กด 2271 เพชรบุรี และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบอรนซ์เงิน ทะเบียน ณค 4530 กทม. ( ยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ )    โดยก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 25 เม.ย.60   นายเรืองฤทธิ์ ราชพลแสน อายุ 35 ปี   ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วศิน กล้าวิกรณ์  สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ ว่า รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีดำ ทะเบียน กด 2271 เพชรบุรี ที่จอดไว้หน้าบ้านพักเลขที่ 54/5 หมู่ 5 ถนนวิบูลย์ธรรมรักษ์ ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้ถูกคนร้ายขโมยไป   ต่อมาทางตำรวจชุดสืบสวน ได้ติดตามคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่าคนร้ายคือนายวัฒนชัย ผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางทั้ง 2 คัน

 

พ.ต.อ.ประเสริฐ โตศักดิ์สิทธิ์ กล่าวต่ออีกว่านายวัฒนชัย ได้ร่วมกับลูกชายคือนายเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 18 ปี ซึ่งขณะนี้กำลังหลบหนีอยู่   เปิดเพจเพสบุ๊ค ชื่อว่า เวอร์เกอร์ ขายรถยนต์บ้านราคาถูก เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายที่สนใจจะซื้อรถยนต์บ้านมือสอง จนมี นายเรืองฤทธิ์ ( ผู้เสียหาย ) หลงกล ตกลงซื้อรถยนต์ฮอนด้าแจ็สคันดังกล่าว ทำสัญญาซื้อขาย ดาวน์ 45,000 บาท ผ่อนงวดละ 7,800 บาท 24 งวด โดยที่นายวัฒนชัยและบุตรชายออกอุบายจะนำรถยนต์คันที่ผู้เสียหายตกลงซื้อไปส่งให้ถึงบ้านฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยอ้างว่าเป็นบริการหลังการขาย   หลังจากนั้นนายวัฒนชัยและลูกชายจะขับรถเก๋งโตโยต้าวีออส ( ยานพาหนะที่ก่อเหตุ ) มาสอดส่องดูพฤติกรรมของผู้เสียหายว่าจอดรถยนต์อย่างไรจนแน่ใจก่อนจะใช้กุญแจสำรองปลดล็อกรถยนต์และขับหลบหนีไป จึงขอฝากเตือนประชาชนว่าการจะซื้อรถยนต์ตามเพสบุ๊ค หรือ อินเตอร์เน็ตนั้นจะต้องดูให้ดีถ้าผู้ขายให้กุญแจรถยนต์มาเพียงดอกเดียวแสดงว่ากุญแจสำรองผู้ขายเก็บไว้นั้นเอง ถ้าจะให้ดีซื้อรถยนต์มือสองมาควรจะเปลี่ยนแม่กุญแจรถยนต์หรือติดตั้งอุปกรณ์ ป้องกันการขโมยเพิ่มเติม จะสามารถป้องกันการขโมยรถยนต์ได้

อำนาจ   / ศรีราชา