แบ่งปัน

 

สืบสวนพัทยารวบแก๊งค์ยาเสพติดพร้อมของกลางและ พ.ร.บ.ยึดทรัพย์มูลค่ากว่า2ล้าน

เมื่อเวลา 10.30 น.( 7 พ.ค. ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.( สส. ) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันแถลงข่าวการขยายผลการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดในพื้นที่เมืองท่องเที่ยว โดยสามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดได้ผู้ต้องหารวม 4 ราย ประกอบด้วย นายประชา หรือบาส สุขสมบัติ อายุ 32 ปี นาย บุญเลิศ หรือเดย์ แซ่เจี๋ย อายุ 30 ปี นาย ศิริวัฒน์กุล หรือโอ เผ่าสุทอ อายุ 36 ปี และนายเอก สุขศิริ อายุ 37 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มรวมทั้งหมด 7,605 เม็ด ยาไอซ์รวม 144.61 กรัม และยาเคชนิดน้ำรวม 10 ขวด   นอกจากนั้นยังได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่คาดว่าได้มาจากขายยาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ยึดทรัพย์เป็นรถยนต์กระบะ 4 คันและรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดไว้กว่า 2.5 ล้านบาท จึงควบคุมตัวทั้งหมดดำเนินคดีมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า-ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 2 (ยาเค) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่าแก๊งค์ดังกล่าวเป็นเอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ที่นำยาเสพติดเข้ามาขายในพื้นที่เมืองท่องเที่ยว จึงออกสืบสวนหาข่าวจนสามารถจับกุมนายประชาหรือบาส พร้อมของกลางยาบ้า 3,605 เม็ด ได้ที่กลางซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ก่อนไปขยายผลจับกุมนายบุญเลิศหรือเดย์ พร้อมของกลางยาไอซ์ 5 ถุงน้ำหนักรวม 56.75 กรัม ได้ที่ถนนพัทยาใต้ใกล้เคียงพัทยาใต้ซอย 6 จากนั้นขยายผลจับกุมนายศิริวัฒน์กุลหรือโอ พร้อมของกลางยไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 80.68 กรัม ได้ที่บ้านเลขที่ 28/115 หมู่บ้านเอกมงคล 2 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนไปขยายผลจับกุม นายเอก สุขศิริ พร้อมของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 52.58 กรัม และยาเค 10 ขวด จับกุมได้ที่ถนนพัทยาสาย 3 หน้าหมู่บ้านเดอะวิลเลจ

ซึ่งนายเอกมีอาชีพขายไอศกรีมหลังมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพ โดยจะนำยาเสพติดมาส่งให้เอเยนต์ภายในเมืองพัทยา ซึ่งหลังจากจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทำการตรวจยึดทรัพย์สินของเอเยนต์ทั้ง 4 คนมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท