แบ่งปัน

 

 

โรงเรียนสอนขี่ม้า Pipo Riding School Pattaya จัดกิจกรรม Pipo Funny Day ให้เยาวชนได้ฝึกทักษะการควบคุมม้า ออกกำลังกายใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

โรงเรียนสอนขี่ม้า Pipo Riding School Pattaya จ.ชลบุรี จัดกิจกรรม Pipo Funny Day ขึ้น โดยมีเด็กนักเรียนในสังกัดร่วมแสดงความสามารถในการเรียน ท่ามกลางความสนใจของผู้ปกครองทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ในกิจกรรมได้จัดเกมต่างๆ ให้นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมฝึกทักษะความสามารถในการบังคับม้า เป็นการสร้างสังคมเล็กๆ ให้กลุ่มเด็กขี่ม้าได้พบปะพูดคุยและสร้างความรู้จักสนิทสนมต่อกันและกัน ถือเป็นแรงกระตุ้นให้เด็กนักเรียนสนใจเรียนขี่ม้าเพิ่มมากขึ้น และเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกายอีกด้วย

นายมิตร อินทร์พิทักษ์ ผู้บริหารฟาร์มม้าแคระ Pipo Club Pattaya เผยว่าโรงเรียนสอนขี่ม้า Pipo Riding School Pattaya ตั้งอยู่เลขที่ 345 ม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดทำการสอนมาตั้งแต่ปี 2557 โดยเปิดสอนทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึง 2 ทุ่ม เป็นการสอนทักษะการขี่ม้าสำหรับเด็กตั้งแต่ 4 ขวบขึ้นไป เพื่อพัฒนาสมดุลด้านการทรงตัวของร่างกายในการขี่ม้า และฝึกจิตใจด้านสมาธิในการควบคุมม้า กิจกรรมดังกล่าวโรงเรียนสอนขี่ม้า Pipo Riding School Pattaya จัดขึ้นเป็นครั้งแรก และต่อไปจะจัดขึ้นปีละครั้งอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นให้บริการม้าขนาดกลางและขนาดใหญ่ ก่อนอนาคตจะนำม้าแคระมาเสริม ท่ามกลางการควบคุมการฝึกสอนโดยบุคลากรครูฝึกขี่ม้าทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มีความชำนาญรวมทั้งสิ้น 3 คน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 098-279 4754