แบ่งปัน

S__2990083 S__2990084 S__2990085 S__2990086

อัมพร/พัทยา

คนใจร้ายมีดฟันตีขาหมาหัก วอนคนใจบุญช่วยค่ารักษา              คนใจร้ายมีดฟันขาหมาตียับ วอนคนใจบุญช่วยค่ารักษา สลดใจชีวิตหมาน้อย โดนคนใจร้ายระบายอารมณ์ ใช้มีดฟันขาตีอย่างแรงจนขาหัก 3 ขา ชาวบ้านพบสงสารเร่งระดมเงินให้กู้ภัยนำไปรักษา วอนคนรักหมาช่วยชีวิต

เมื่อเวลา 03.00 น. เมื่อวันที่ 2 เม.ย.59 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีสุนัขถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บหนัก บริเวณท่าเรือส่งสินค้า แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้หลังรับแจ้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่รุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุมีประชาชนจำนวนมากกำลังยืนมุงดูสุนัขด้วยความสงสาร พบเป็นสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ สีดำ- น้ำตาล อายุประมาณ 4-5 ปี สภาพถูกมีดฟันเข้าที่ข้อเท้าขวาจนเป็นแผลฉกรรจ์ ขาซ้ายหักและขาหลังซ้ายขวาหักเจ้าหน้าที่ จึงปฐมพยาบาลด้วยการห้ามเลือด ก่อนนำตัวส่ง รพ.สัตว์ บ๊อก บ๊อก คาเฟ่ ถนนเทพประสิทธิ์ ซึ่งประชาชนใจบุญที่พบเห็นต่างระดมเงินช่วยเป็นค่ารักษาพยาบาลรวม 2,000 บาท

จากการสอบถามหนึ่งในกลุ่มชาวบ้านที่พบเห็นให้การว่าตนได้เดินทางกลับมาจากเกาะล้านหลังจากที่ไปเล่นดนตรีในงานประจำปี วัดใหม่สำราญ (เกาะล้าน) พอกลับมาถึงฝั่งบริเวณท่าเรือส่งสินค้าต่างก็พบน้องหมานั้นนอนร้องโอดโอยอยู่ที่บริเวณเพิงพัก จึงได้พากันได้ตรวจสอบดูก็พบว่าน้องหมานั้นมีอาการได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างมากกลุ่มของตนจึงได้พยายามติดต่อขอความช่วยเหลือโดยติดต่อไปทางเพจเฟสบุ๊ค รักหมา และก็ได้มีผู้แจ้งความช่วยเหลือติดต่อหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ และพวกตนจึงได้ร่วมรวมเงินเท่าที่มีออกค่ารักษาพยาบาลน้องหมาในเบื้องต้น โดย แพทย์ระบุว่าบาดแผลและอาการ ยังต้องประเมินสถานการณ์ซึ่งต้องทำการเอ็กเซอร์เรย์       โดยช่วงนี้คงต้องให้ฉีดยาแก้ปวดไปก่อน รวมทั้งน่าจะต้องพักรักษาตัวประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนในเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นยังประเมินไม่ได้แต่ก็ได้ มัดจำเงินช่วยเหลือที่เฉลี่ยกันให้กับทางแพทย์ไว้ หากผู้ใจบุญเวทนาชีวิตสัตว์สามารถร่วม บริจาคเงินช่วยเหลือได้ ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นคาดว่าอาจเป็นพวกขี้เมาที่เกิดรำคาญสุนัขตัวนี้เห่าใส่ จึงบันดาลโทสะคว้ามีดฟันและตีเพื่อระบายอารมณ์“