แบ่งปัน

ตำรวจอาสาติดเครื่องรถยนต์กระบะแล้วนอนอยู่ในรถนานเกือบ 24ชม.นอนตายคารถปริศนา

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 23 พ.ค.60 พ.ต.ต.โสภณวิชญ์ มิตรพระพันธ์ สารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจที่พักสายตรวจนาพร้าวว่ามีผู้ติดเครื่องรถยนต์ไว้แล้วนอนอยู่ในรถตั้งแต่เมื่อวันที่ 22พ.ค.2560 ช่วง 07.00 น.ที่บริเวณริมถนนสายหนองค้อ-ศรีราชา ขาเข้าศรีราชาใกล้กับมินิบิ๊กซีสาขานาพร้าวหมู่7 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา แม้เจ้าหน้าที่จะเคาะกระจกเรียกไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองแต่อย่างใดคาดว่าน่าจะเสียชีวิตให้ไปตรวจสอบหลังรับแจ้งเหตุจึงประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาให้มาตรวจสอบร่วมกัน

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าพรีรันเนอร์สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน กท-6912 ฉะเชิงเทราจอดอยู่ริมถนนขาเข้าศรีราชาเมื่อทางตำรวจเปิดประตูพบว่าไม่ได้ล็อคประตู และผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่ที่เบาะผู้โดยสารจึงนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาตรวจสอบตามร่างกายก็ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างไรรวมถึงภายในรถก็ไม่มีการรื้อค้นทรัพย์สิน โดยในบัตรระบุชื่อนายยุทธนา ปานจันทร์ อายุ 46 ปี 113/132 หมู่ 4 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง และยังมีบัตรตำรวจอาสาสภ.หนองขามประจำที่พักสายตรวจปิ่นทอง อยู่ในกระเป๋าสตางค์พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด.22แม็กกาซีนอีก1กระบอกอยู่ภายในรถ

เบื้องต้นทางตำรวจได้สันนิษฐาน ว่าคงเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ชม. ก็เป็นได้เนื่องจากจอดรถติดเครื่องยนต์เปิดแอร์ไว้ตลอดโดยไม่เปิดกระจกไว้เลย

จากการสอบสวนนายวินิจ บัวทอง อายุ 48 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ที่อยู่บ้านฝั่งตรงข้ามกับรถของผู้เสียชีวิตที่มาจอด ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ารถคันดังกล่าวมาจอดเมื่อวานตอน07.00น.ตนออกไปทำงานตอน08.00 น.ยังเห็นจอดอยู่และตอนกลับจากทำงานช่วงเย็นจอดอยู่จนมาช่วงเช้าตนเองไปตลาดซื้อของกลับมาก็ยังเห็นจอดอยู่จึงเดินมาดูเห็นรถกระบะติดเครื่องยนต์ไว้เคาะเรียกนานกว่า 10 ครั้งยังไม่ตื่นจึงแจ้งตำรวจสายตรวจมาตรวจสอบดังกล่าวพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชานำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลแหลมฉบังเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งก่อนติดต่อให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป