แบ่งปัน

ชาวบ้านนับ 100 ชีวิตแตกตื่นวิ่งหนีตายอลหม่านหลังไฟไหม้ห้องพักหนุ่ม ตุรกี

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 31 พ.ค.60 พ.ต.ท.เฉลี่ยว บุญคุ้ม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคาร เหตุเกิด การเคหะแห่งชาติ ถนนเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อม มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา และ รถดับเพลิงจำนวน 3 คัน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลุกไหม้อย่างรุนแรง อยู่บนชั้นที่ 5 ของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งนำสายฉีด เดินตามบันได จนถึงขั้น 5 โดยพบว่าต้นเพลิงไหม้จากห้องเลขที่ 449/110 เจ้าหน้าที่ไม่รอช้าเร่งระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงโดยใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถ สงบไฟที่โหมไหม้ไว้ได้ จากการเข้าตรวจด้านในตัวห้องพบว่าไฟได้ไหม้วอด ทั้งหลัง

จากการสอบถาม MR.Ugutyaramazอายุ 35 ปี สัญชาติ ตุรกี เล่าว่าตนและแฟนสาวชาวไทยพร้อมทั้งลูกชาย ได้เดินออกจากห้องตั้งแต่ช่วง 10 โมงเช้าวันนี้ เพราะที่ตัวอาคารนั้นไฟดับ จึงพาออกไปอาศัยบ้านเพื่อนเพื่อรอไฟติด ก่อนจะกลับมาที่ห้องช่วง 22.10 นาที พบว่าไฟไหม้ห้องของตนโดยความตกใจจึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้ช่วยนำน้ำมาช่วยกันดับ ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบจนเพลิงสงบ

เบื้องต้นจากการเข้าตรวจสอบ พบว่าเพลงไหม้จากที่นอน ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า เจ้าของห้องอาจจะลืมปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่นปลั๊กไฟ ที่วางไว้ใกล้ที่นอน พอ ซึ่งช่วงไฟดับแล้วเจ้าของห้องไม่อยู่จนกลับมาถึงห้องจึงพบไฟไหม้ คาดว่าอาจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้ไฟไหม้ดังกล่าว อย่างก็ตาม ได้กั้นผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนตรวจโดยละเอียด อย่างไรก็ตามช่วงเช้าจะให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นเกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป