แบ่งปัน

เมืองพัทยาประชุมโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี เพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้

ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา นาย วิเชียร พงษ์พานิช รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมพิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับความช่วยเหลือ ตามโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี ประจำปีงบประมาณ 2560

สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ดำริขึ้น เพื่อเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์เนื่องในโอกาสรรัชกาลที่ 10 ขึ้นทรงครองราชย์สืบราชสันตติวงศ์ และเพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน กระทรวงมหาดไทยจึงสานพลังความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ประชาชนและภาคธุรกิจเอกชนในพื้นที่ ในลักษณะประชารัฐร่วมกันดำเนินงานเฉลิมพระเกียรติฯ ด้วยการช่วยกันก่อสร้าง ซ่อมแซม ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้พิการหรือยากจน ให้มีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคงตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ทั้งนี้ในส่วนของเมืองพัทยา ได้ทำการสำรวจคุณสมบัติผู้สมควรได้รับความช่วยเหลือที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเมืองพัทยา รวมจำนวนทั้งสิ้น 9 ราย โดยในวันนี้ได้มีการประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับความช่วยเหลือ รวมจำนวนทั้งสิ้น 3 รายด้วยกัน ประกอบด้วย นางสาวเยาวลักษณ์ มงคลเตียวสกุล บ้านเลขที่ 121/12 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง นางสาวเชิญ กระหล่ำทอง บ้านเลขที่ 25 ม.1 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง และนายนพษิณชัย กุลตัณกิจจา บ้านเลขที่ 108/1 ม.11 ต.หนองปรือ จากงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560 แผนงานสังคมสงเคราะห์ งานสวัสดิการสังคมและสังคมสงเคราะห์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ และแรงงานในการปรับปรุง ซ่อมแซม หรือปรับสภาพที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาส โดยขอความร่วมมือจากกองร้อยรักษาความสงบ อ.บางละมุง สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ในการสนับสนุนกำลังพลช่วยเหลือซ่อมแซมดังกล่าว