แบ่งปัน

วงจรปิดจับภาพต่างชาติสุดแสบ ใช้สเปย์พริกไทยฉีดหน้าพนักงานโลตัส ก่อนหยิบทรัพย์ในร้านแล้วเดินหนีหน้าตาเฉย ตร.ตามรวบทันควัน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 29 ส.ค. 60 ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ จันตาคำ รอง.สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติก่อเหตุ ลักทรัพย์ ในห้างสินค้าโลตัสมินิ ตั้งอยู่ภายซอยบัวขาว พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเขตพื้นที่ใกล้เคียง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ภายในร้าน พบพนักงาน ยืนเอามือปิดหน้าปิดตา พร้อมทั้งผ้าเช็ดหน้า หลังชาวต่างชาติ ก่อเหตุใช้สเปย์พริกไทยฉีดเข้าที่หน้าของพนักงาน แล้วบุกเข้าไปหยิบ เครื่องดื่ม สปาย 1 แพ็ค พร้อมทั้งบุหรี่ หลังก่อเหตุ หลบหนีเข้าไปในซอยด้านข้างร้าน พนักงานเดินตามไปพร้อมเจ้าหน้าที่จึงสามารถจับกุมตัวไว้ได้ด้งกล่าว ซึ่งจากการจับกุมต่างชาติ อยู่อาการ เมามายอย่างหนัก ถามตอบไม่รู้เรื่อง ก่อนคุ้มตัวสอบสวนเพิ่มที่ สภ.เมืองพัทยา

จากการสอบถามพนักงาน ทราบชื่อคือ น.ส.วาสนา หาบุตร อายุ 29 ปี พนักงาน โลตัสมินิ เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ขณะที่ตนกำลังยืนขายของตามปกติ ได้พบเห็นต่างชาติดังกล่าวเดินเข้ามาชื้อของเหมือนลูกค้าทั่วไป จากนั้นไม่นาน จู่ๆ ชาวต่างชาติเดินเข้า ถามพนักงานเพื่อที่จะชื้อ สุรา ด้านพนักงานบอกว่ายังไม่ถึงเวลาที่สามารถจะจำหน่ายสุรา ก่อนที่ต่างชาติเกิดไม่พอใจใช้ขวด สเปย์ พริกไทย ที่ถือมา ฉีด เข้าที่หน้าพนักงาน จนแสบหน้าแสบตา ก่อนที่จะเข้ามาหยิบข้าวของในร้านแล้วเดินหนีออกไป เมื่อได้สติจากนั้นแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รับทราบแล้วสามารถจับตัวไว้ได้

เบื้องต้น จากการจับกุม แล้วสอบสวนต่างชาติ ซึ่งอยู่อาการที่เมาหนัก จนถามตอบไม่รู้เรื่อง จึงไม่ทราบว่า ต่างชาตินั้นเป็นใครมาจากไหน นอกจากนนี้ ชาวต่างชาติหลังก่อเหตุนำกระป๋องสเปย์พริกไทยทิ้งท่อระบายน้ำเสีย ก่อนคุ้มตัวเข้าห้องขังก่อน ตั้งข้อหา เมาสุรา ประพฤติตนวุ่นวาย อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหาย จะเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ของ สภ.เมืองพัทยา เพื่อแจ้งข้อหา เพิ่มเติมและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป….