แบ่งปัน

 

บรรยากาศพัทยาห้ามสูบบุหรี่ชายหาด ปรับ 1 แสน จำคุก 1 ปี

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ออกคำสั่งห้ามสูบบุหรี่ 20 ชายหาดดังทั่วประเทศ ใครฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เริ่มบังคับใช้ในที่ 1 พ.ย.2560     ชายหาดที่ห้ามมี หาดแหลมแม่พิมพ์ จ.ระยอง หาดแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี หาดบางแสน หาดพัทยา จ.ชลบุรี หาดชะอำ จ.เพชรบุรี หาดถ้ำพัง เกาะสีชัง หาดหัวหิน หาดเขาตะเกียบ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต หาดบ่อผุด เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หาดทรายรี จ.ชุมพร หาดชลาทัศน์ จ.สงขลา หาดท่าวาสุกรี จ.ปัตตานี หาดเกาะไข่นอก เกาะไข่ใน เกาะยาว จ.พังงา หาดพระแอะ เกาะลันตา หาดคลองดาว หาดคอกวาง เกาะลันตา จ.กระบี่ เป็นต้น

สำหรับบรรยากาศชายหาดพัทยานั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์ตามชายหาด พบว่ามีนักท่องเที่ยวสูบบุหรี่ ตามชายหาดและทิ้งก้นบุหรี่ที่สูบตามชายหาด โดยพบว่ามีกองเป็นจุดๆและบางทีเมื่อสูบเสร็จก็ทิ้งลงทรายแล้วใช้เท้ากลบลงในทราย

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้ประกอบการร่มเตียงโดย น.ส. ศรัญญา ยิ่งยอดรัมย์ อายุ 33 ปี เผยข้อมูล ว่าไม่ค่อยเห็นด้วยกับกฎหมายเพราะค่าปรับสูงเกินไป อีกทั้งยังให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวออกมาประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยต่างชาติได้รับทราบถึงกฎหมายก่อนที่จะออกมาจับปรับ หรือทำจุดที่สูบบุหรี่ไว้เป็นจุดพร้อมทั้งติดป้ายบอกเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทราบว่าบริเวณนี้สามารถสูบบุหรี่ได้

น.ส.ภัตราจิตร เชี่ยวกิจ อายุ 48 ปี พูดถึงเรื่องในส่วนของทางผู้ประกอบเอง ได้มีการนำที่ทิ้งบุหรี่วางไว้เป็นตามโต๊ะให้นักท่องเที่ยว ได้ทิ้งได้อย่างเป็นที่เป็นทาง อีกทั้งทางผู้ประกอบการเองยังได้ช่วยประชาสัมพันธ์หากพบเจอนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือต่างชาติว่าไม่ให้ทิ้งลงพื้นชายหาดพัทยาให้ทิ้งจุดที่ได้จัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น…