แบ่งปัน

 

ประชาชนชาวชลบุรีต่างออกมาเก็บภาพการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองหลังทดลองเปิดไฟพระเมรุมาศอย่างสวยงาม โดยการก่อสร้างดำเนินไปกว่า 100 เปอร์เซ็นต์แล้วเหลือตกแต่งรอบสถานที่ จะแล้วเสร็จตามกำหนดเวลา

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 60 ที่   บริเวณสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี พบว่ามีประชาชนเดินทางมาเก็บภาพพระเมรุมาศกันตลอดเวลาหลังเจ้าหน้าที่บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างมีการทดลองเปิดไฟบริเวณรอบพระเมรุมาศจำลองทำให้สวยงามสว่างไสว ทราบว่าการดำเนินการก่อสร้างพระเมรุมาศเดินหน้าไปมากเหลือเพียงการตกแต่งสถานที่รอบพระเมรุมาศจำลองเพียงเท่านั้น ซึ่งได้ทำการทดลองระบบไฟที่ติดอยู่รอบพระเมรุมาศจำลองแห่งนี้ จนมีประชาชนที่ผ่านไปมาเห็นความสวยงามและต้องการเก็บภาพไว้ในความทรงจำต่างเข้ามาเก็บภาพถ่ายกันตลอดเวลา

นางพรทิพย์ เขียวมูล อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่โภชนศาสตร์  โรงพยาบาลชลบุรี กล่าวด้วยน้ำตาคลอว่าตนเองหลังทราบว่ากระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้ทุกจังหวัดรวมทั้งจังหวัดชลบุรี ดำเนินการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองขนาด 4.50 X 4.50 เมตร สูง 20.77 เมตร เพื่อประกอบพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตนเองได้มาดูการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองตั้งแต่วันแรกที่ลงเสาเข็ม โดยใช้เวลาหลังเลิกงานหรือวันหยุดงานแวะมาดูทุกวันและก็จะมาดูจนกว่าสถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศสร้างเสร็จสมบูรณ์ จนเจ้าหน้าที่ห้ามเข้ามาดูและรู้สึกว่าไม่อยากให้ถึงวันที่จะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เหมือนประชาชนชาวไทยทั่วไป