แบ่งปัน

 

ตร. พัทยา จับแก๊งยาเสพติด ยึดยาบ้า ยาไอซ์ ปืนอาก้า 

เวลา 10.30 น. วันนี้ (9 ก.พ.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังชุดสืบสวน ทำการแถลงผลการจับกุม นายนพรัตน์ หรือ เบิร์ด แจ่มเจริญ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติด พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนเล็กยาวจู่โจมขนาด 7.62 มม.หรือปืนอาก้า หรือ AK-47 ซึ่งเป็นอาวุธสงครามที่ไม่ปรากฏเลขทะเบียนจำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 5 นัด พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 9 ม.ม.และ 11 มม.รวม 5 นัด ยาบ้าจำนวน 25 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 1.9 กรัม เครื่องชั่งดิจิตัล ถุงพลาสติดแบบใสจำนวนหนึ่ง รวมทั้งผลการตรวจปัสสาวะซึ่งมีผลเป็นบวก โดยกล่าวหาว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้สืบทราบว่า นาย เบิร์ด มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในเมืองพัทยาและเขตพื้นที่รอยต่อ และยังมีอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักในคานเรือลุงเสมือน สะพานปลานาเกลือซอย 12 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปจับกุมและตรวจสอบจนพบ ยาบ้าและยาไอซ์ จำนวนดังกล่าว อยู่ที่ตัวก่อนจะเข้าตรวจค้นที่ห้องพักกระทั่งพบอาวุธปืนสงคราม พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่งจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายนพรัตน์ หรือเบิร์ด ให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนและยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยอาวุธปืนนั้นเป็นก่อนหน้านี้ได้มี นายราเชน ชมแสงแก้ว อายุ 35 ปี ซึ่งทำงานเป็นลูกเรือประมงนำมาฝากไว้ กระทั่งต่อมา นายราเชน ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมพร้อมยาบ้า 20 เม็ดในเขต อ.บางละมุง ขณะที่ยาบ้าและยาไอซ์ นั้นซื้อต่อมาจาก นายบาส (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) โดยรับยาบ้ามาครั้งละ 50 เม็ด ในราคาเม็ดละ 80 บาท ก่อนนำมาจำหน่ายเม็ดละ 200 บาท ส่วนยาไอซ์ รับมาครั้งละ 5 กรัม ในราคา กรัมละ 1,000 บาท ก่อนมาจำหน่ายในราคา 1,600 บาท ซึ่งทำมาได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว จนมาถูกจับกุมดังกล่าว…