แบ่งปัน

คณะผู้บริหารเมืองพัทยาพร้อมด้วยสมาชิกสภาเมืองพัทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณริมชายหาดพัทยาเพื่อดูความคืบหน้าโครงการเสริมทรายชายหาดเมืองพัทยา ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร

ปัจจุบันมีการดำเนินการเสริมทรายจากเกาะลางเกวียนตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีระยะเวลาว่าจ้างให้ดำเนินการ 6 เดือน หากเจออุปสรรคและลมมรสุมจะเพิ่มระยะเวลาในการว่าจ้างออกไปอีก 2 เดือน ซึ่งในเบื้องต้นทางผู้รับเหมาคาดว่าอาจจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม โดยจะทำการเสริมทรายในทุกๆ 300 เมตร และจะทำการคืนพื้นที่ให้ทางผู้ประกอบการทันทีที่เสริมทรายแล้วเสร็จในทุกระยะ


หลังจากนั้นทางคณะฯได้มีการลงไปตรวจพื้นที่บริเวณแหลมบาลีฮายทั้งหมดตั้งแต่อาคารสำนักงานที่จะเตรียมเปิดให้บริการกับประชาชนโดยจะไม่มีการนำไปประมูลเพื่อให้เอกชนเข้ามาเช่าเพื่อนำไปตั้งขายสินค้า รวมทั้งหาพื้นที่เพื่อทำห้องน้ำสาธารณะเพื่อบริการแก่ประชาชนที่เดินทางมายังบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย นอกจากนี้ยังได้ดูพื้นที่จุดขึ้นลงท่าเรือเพื่อเตรียมความพร้อมดีเดย์เรือสปีดโบ๊ทย้ายกลับมารับส่งนักท่องเที่ยวที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2561