แบ่งปัน

คนไทยไม่แล้งน้ำใจ เดินทางมอบสิ่งของให้กับหนูน้อยวัย 11 ขวบปั่นซาเล้งเก็บขวดขายสู้ชีวิต

กรณีที่ ด.ช.ณรงค์เดช วงศ์มะลิ อายุ 11 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ขี่ซาเล้งออกเก็บของเก่าขายเพื่อเลี้ยงครอบครัวหลังเลิกเรียน โดยอาศัยอยู่ในบ้านเก่า สภาพทรุดโทรม มุงสังกะสี มีรูรั่วหลายแห่ง ตั้งอยู่ในหลังโรงเรียนสถาพร หมู่ 4 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้อยู่อาศัยทั้งหมด 4 คน ประกอบไปด้วย นางระเบียบ แสงโยธา อายุ 52 ปี ผู้เป็นยาย  ด.ช.ณรงค์เดช วงศ์มะลิ อายุ 11 ขวบ ด.ช.ชัยชนะ วงศ์มะลิ อายุ 9 ขวบ และ ด.ช.เกรียงไกร แสงโยธา อายุ 6 ขวบ กำลังเรียนอยู่โรงเรียนวัดเสม็ด มีนางระเบียบ และ ด.ช.ณรงค์เดช  เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการหารายได้เข้ามาเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากพ่อแม่มีคดีอยู่ ซึ่งทางผู้เป็น แม่อยู่ในเรือนจำ ส่วนพ่อหลบหนีไปไหนไม่รู้   โดยเก็บของเก่าเลี้ยงชีพ ได้ประมาณวันละ 100-200 บาท  ตามที่ได้เสนนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด  วันที่ 29-05-61 ประชาชนผู้ใจดีต่างเดินทางหลั่งไหลมาให้ความช่วยเหลือ  ครอบครัวยายหลาน  โดยนำอาหารแห้ง  น้ำดื่ม  ขนม  และอุปกรณ์ในการดำรงชีวิตอื่น ๆ ที่จำเป็นมามอบให้  สร้างความปลาบปลื้มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

นายประสิทธิ์  เหล็กเพชร ประชาชนที่นำสิ่งของมามอบของ  กล่าวว่า  เห็นข่าวของครอบครัวนี้จากในทีวี  จึงเกิดความสงสาร  จึงนำของมามอบให้เพื่อบรรเทาความยากลำบาก  แม้ตัวเองจะไม่ได้ร่ำรวย  แต่ก็มีพอที่จะแบ่งปันได้

ด้านนางระเบียบ  ผู้เป็นยาย  กล่าวว่า  ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ยื่นมือให้ความช่วยเหลือ ทั้งทางโอนเงินเข้ามาทางบัญชีซึ่งจะเก็บไว้ใช้จ่ายให้กับหล่นๆ   ขอขอบคุณแทนเด็ก ๆ ด้วย  จากนี้ขาดเพียงชุดพละของหลาน ๆ ที่จะใส่ไป ร.ร.  อีก 3 ชุด  เท่านั้น