แบ่งปัน

รวบ2ใน3โจรกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวทันควัน
เมื่อเวลา 10.30 น.( 13 ก.ย.61 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวการจับกุม 2 ใน 3 คนร้ายก่อเหตุกระชากกระเป๋าของนาย Xiao Xianguo อายุ 54 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ประกอบไปด้วย 1.นาย กาบทอง แซ่หย่าง อายุ 21 ปี คนจังหวัดเชียงใหม่ 2.นายเด่นรักษ์ แซ่ล่อ อายุ 31 ปี คนจังหวัดยะลา พร้อมของกลางกระเป๋าที่ภายในกระเป๋ามีเงินสด 7400 หยวน เงินสด 820 บาท และบัตรเครดิตจำนวน 5 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่ได้บริเวณลานจอดรถโลตัส สาขาพัทยาเหนือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


พฤติกรรมของคนร้ายนั้นในขณะที่ผู้เสียหายนาย Xiao Xianguoเดินอยู่ภายในซอยซอยนาเกลือ 29/1 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เวลาประมาณ 20.20 น.ของวันที่ 12 ก.ย.61 ได้มีคนร้ายมาทราบจำนวนมากกระชากกระเป๋าก่อนหลบหนีไป ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ออกตรวจเพื่อป้องกันเหตุ และได้เข้าช่วยเหลือหลังได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ


หลังจากทราบเหตุการณ์จึงออกตรวจสอบจนพบผู้ต้องสงสัยคล้ายคนร้ายที่บริเวณลานจอดรถโลตัส สาขาพัทยาเหนือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเข้าตรวจสอบแต่คนร้ายเห็นตำรวจจึงพยายามหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ 2 คน และยอมรับสารภาพว่ามาก่อเหตุ 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ออกหมายจับคนร้ายที่หลบหนีซึ่งทราบชื่อนายศุภกร แซ่อิน อายุ 23 ปี คนจังหวัดเชียงใหม่ มาดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี วิ่งราวทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน”

    
ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังเปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมมือและสนธิกำลังในการดูแลนักท่องเที่ยวซึ่งขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในความปลอดภัย ส่วนเหตุอาจเกิดขึ้นได้นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ ตามที่ปรากฏให้เห็นว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ทุกราย