แบ่งปัน

ท่าเรือแหลมฉบัง จัดโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมชุมชนรอบท่าเรือ
เมื่อวันพุธที่ 26 กันยายน 2561 เวลา 14.30 น.ที่ห้องโถงนิทรรศการ ศูนย์สวัสดิการ พนักงานท่าเรือแหลมฉบัง ร้อยตำรวจตรีมนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ได้เป็นประธานเปิดโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง จำนวน 3 โครงการได้แก่โครงการห้องสมุด”ปันความรัก เพิ่มความรู้สู่ชุมชน” ซึ่งการท่าเรือแหลมฉบังได้ เล็งเห็นความสำคัญด้านการศึกษาในการจะพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชน ซึ่งจะเติบโตเป็น กำลังพัฒนาชาติในอนาคต แต่ปัจจุบันยังมีเยาวชนที่ขาดโอกาสทางด้านการศึกษา

เนื่องจาก โรงเรียนขาดแคลนงบประมาณในการซื้อหนังสือ สื่อการเรียนการสอนที่มีความจำเป็นสำหรับ เยาวชน ได้ใช้ในการศึกษาหาความรู้ ตลอดจนเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชน มีนิสัยรักการอ่าน ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาตนเองให้ได้รอบรู้ก้าวทันโลกภายนอก เป็นการปลูกจิตสำนึกที่ดีให้กับเยาวชนเพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นผู้นำในอนาคต โดยมีโรงเรียนที่ได้รับมอบเงินสนับสนุนจำนวน 12 โรงเรียนรวมเงินงบประมาณทั้งสิ้น 953,026 บาท(เก้าแสนห้าหมื่นสามพันยี่สิบหกบาท) ต่อจากนั้นเป็นการมอบทุนการศึกษา ในโครงการทุนการศึกษาอย่างยั่งยืน สำหรับเยาวชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง ที่มีผลการเรียนที่ดีเกรด 3 ขึ้นไป มีเยาวชนที่ได้รับทุน จำนวนทั้งสิ้น 20 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 280,450 บาท(สองแสนแปดหมื่นสี่ร้อยห้าสิบบาท)

โดยมีผู้แทน เทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย เทศบาลตำบลบางละมุง ตัวแทนบริษัทผู้ประกอบการท่าเทียบเรือ สมาคมผู้ประกอบการขนส่ง ประธานชุมชนในพื้นที่รอบท่าเรือแหลมฉบัง เยาวชนผู้รับทุนและพนักงานท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมเป็นสักขีพยาน สุดท้ายเป็น โครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและปรับปรุงภูมิทัศน์ในเขตท่าเรือแหลมฉบังเป็นการปลูกต้นไม้เพื่อลด ความร้อนในโลก ช่วยเสริมสร้างสุขภาพกายสุขภาพจิตที่แข็งแรง เป็นการเสริมสร้างภูมิทัศน์ให้มี การเอื้ออำนวยต่อการพักผ่อนหย่อนใจ เป็นที่ออกกำลังกายและสามารถเป็นจุดแวะพักรถ ในช่วง เวลาที่ปริมาณรถหนาแน่นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ ผู้มาใช้บริการและ ชุมชนใกล้เคียง ด้วยงบประมาณทั้งสิ้น 925,800 บาท(เก้าแสนสองหมื่นห้าพันแปดร้อยบาท)