แบ่งปัน

จากกรณีในกระแสโซเขียลเน็ตเวิร์กมีการโพสคลิปวิดีโอความยาวประมาน 3 นาที เกี่ยวการปะทะกันระหว่าง โชเฟอร์แท๊กซี่พัทยา และโชเฟอร์แก๊ปคาร์ โดยในคลิปจะเห็นว่ากลุ่มคนขับแท๊กซี่ได้ปิดล้อมรถ และรุมชกต่อยคนขับแก๊ปคาร์ ซึ่งเป็นกระแสวิจารณ์กันถึงความไม่เหมาะสมของกระทำของโชเฟอร์แท๊กซี่กันในขณะนี้

จากการตรวจสอบทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาน 14.00 น. ของเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.62) บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น อิเลฟเว่น สาขาพัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รถแก๊ปคาร์ ยี่ห้อ นิสสัน มาร์ช สีทอง ทะเบียน กจ – 3234 กทม. มาจอดบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นได้มีกลุ่มคนขับแท็กซี่ประมาน 3 คัน ได้ขับรถมาปิดล้อมรถแก๊ปคาร์ ก่อนคนขับจะลงมาทะเลาะมีปากเสียงกันตามคลิปวิดีโอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์และเชิญตัวคู่กรณีมาสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองพัทยา

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวถือว่า เป็นการทะเลาะมีปากเสียงกันระหว่างบุคคล ซึ่งคนขับแท๊กซี่ได้อ้างว่า พบชายคนดังกล่าวขับรถต้องสงสัยมารับผู้โดยสารหลายครั้งแล้ว จึงขับรถติดตามมาตรวจสอบ ด้วยความโมโหจึงบันดาลโทสะด่าทอ ทะเลาะมีปากเสียงกัน และชกต่อยกัน โดยเบื้องพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน ส่วนกรณีการใช้รถผิดประเภทไม่ตรงตามที่จดทะเบียนไว้นั้น ยังไม่สามารถเอาผิดได้ เนื่องขณะเกิดเหตุคนขับแก๊ปคาร์ไม่มีผู้โดยสาร จึงไม่พบความผิดปรากฎชัดเจน

อย่างไรก็ตาม จะเรียกตัวคู่กรณีทั้งหมดมาสอบปากคำโดยระเอียดอีกครั้ง หากพบมีความผิดทั้งการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของคนขับแท๊กซี่ หรือการใช้รถผิดประเภทแก๊ปคาร์ จะประสานเจ้าหน้าที่ขนส่งเพื่อดำเนินการลงโทษตามกฏหมายต่อไป…