แบ่งปัน

_MG_0123   _MG_0131

อัมพร/พัทยา

สาวอุซเบกิสถานเจอชายไทยไม่กี่วันนัดพบแล้วพาเข้าห้องพักรายวัน ก่อนทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์หนีลอยนวล

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 13 มิถุนายน 2559 ร.ต.อ.ยงยุทธ หวานเหนือ รองสวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติถูกทำร้ายร่างกายแล้วชิงทรัพย์ เหตุเกิดภายในห้องพักรายวัน เดอะ ริช โฮม ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานให้ พ.ต.อ. อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยาทราบเรื่อง ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง รีบไปตรวจสอบ

จุดเกิดเป็นห้องพักรายวันเหตุเกิดตรวจสอบภายในห้องหมายเลข S5 พบร่องรอยการต่อสู้ มีคราบเลือดติดตามพนังและพื้นห้อง พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงสาวนักท่องเที่ยวทราบชื่อ คือ MISS.URAZALIEVA FERUZA อายุ 26 ปี สัญชาติอุซเบกิสถาน บาดเจ็บที่ใบหน้าปูดบวม มีคราบเลือดติดตามร่างกาย ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ในอาการที่ตกใจและหวาดกลัว ว่าถูกชายไทยทำร้ายร่างกายแล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้ในการหลบหนี แต่ยังไร้วี่แวว

สอบสวน MISS.URAZALIEVA FERUZA เล่าให้ฟังว่าตนเองได้เดินทางมาพัทยาได้เพียง 3 วันเท่านั้น จึงไม่มีเพื่อน จนกระทั่งได้พบกับชายไทยที่บริเวณชายหาดพัทยา ซึ่งสามารถสื่อสารภาษาต่างประเทศได้ และดูมีมารยาทเรียบร้อย นิสัยดี ด้วยความไว้วางใจ จึงนัดกันออกมาเที่ยวที่ว๊อคกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หลังจากนั้นก็พากันนั่งจักรยานยนต์รับจ้างมา ส่งที่ห้องเช่ายังจุดเกิดเหตุ

หลังจากนั้นชายคนก่อเหตุได้ ทำทีค้นหาทรัพย์สินของตนเอง เมื่อตนเข้าแย่งกระเป๋า ชายคนดังกล่าวก็ทำร้ายร่างกาย ชกต่อยและเตะจนได้รับบาดเจ็บก่อนแย่งกระเป๋าแบบสะพายซึ่งภายในมีทรัพย์สินเป็น เงินสด 2,000 บาท โทรศัพท์มือถือซัมซุงจำนวน 1 เครื่อง และเอกสารสำคัญหลายรายการ หลังเกิดเหตุจึงขอความช่วยเหลือจากผู้ดูแลห้องพักให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบปากคำ MISS.URAZALIEVA  ผู้เสียหาย อย่างละเอียด พร้อมทั้งประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุหารูปพรรณสัณฐานของคนร้าย เพื่อติดตามมารับโทษดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป