แบ่งปัน

13516346_1624307157887577_6276830353942696349_n

ภาพ/ข่าว  อัมพร

ตำรวจพัทยากวดขันจับกุมอาชญากรรมป้องกันเหตุให้นักท่องเที่ยว
เมื่อเวลา 15.30 น.( 2 ก.ค.59 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสาคร รอง ผกก.( ป.).สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมแถลงข่าวการกวดขันจับกุมเพื่อป้องกันเหตุให้กับนักท่องเที่ยวตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 2 ในการป้องกันปราบปรามในชีวิตและทรัย์สินให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ
ผลจากการกวดขันจับกุมตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.-1 ก.ค.59 สามารถจับกุมได้ทั้งยาเสพติด อาวุธปืน และการลักทรัพย์นักท่องเที่ยวประกอบด้วย จับลักทรัพย์และยานรก โดยวันที่ 28-29 มิ.ย.59 สามารถจับกุมอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ผู้ต้องหา 2 คน กัญชา ยาบ้า ยาไอซ์ ผู้ต้องหา 3 คน ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย ไปแล้ว 
ส่วนวันนี้สามารถจับกุมนายราชัน หรือซัน กุมาน อายุ 24 ปี ลูกครึ่งไทย-เนปาล กับ น.ส.เล็ก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ฯ , ทำร้ายร่างกายฯ และร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นฯ พร้อมของกลาง บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ และพวงกุญแจบ้าน 1 พวง
สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (1 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลงมือทำร้ายร่างกายชาวต่างชาติแล้วชิงทรัพย์หลบหนีไป เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 404/75 หมู่บ้านเดอะวิลเลจ ถนนพัทยาสาย 3 ย่านพัทยากลาง จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายอับเดล ไมเน็ม โมฮาเหม็ด บาแดร์ เอล ดินี่ อายุ 87 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ถูกขังอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว สภาพใบหน้าปูดบวมเลือดไหลออกทางจมูก แต่ยังพอให้การได้ว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายและหญิง 2 คน ขับรถ จยย.มาจอดที่หน้าบ้านแล้วบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายจนสลบเหมือด พอฟื้นขึ้นมาตรวจสอบทรัพย์ปรากฏว่าเงินสดจำนวน 1,200 บาท และบัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ หายไป และพบว่าประตูบ้านถูกล็อคจากด้านนอก จึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้แจ้งตำรวจดังกล่าว และปัจจุบันผู้เสียหายยังพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กรุงเทพพัทยา
ต่อมาตำรวจสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายราชัน หรือซัน กุมาน ลูกครึ่งไทย-เนปาล กับ น.ส.เล็ก (นามสมมุติ) แฟนสาว จึงติดตามไปจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าไม่มีชื่อ ในซอยสุขุมวิท-พัทยา 53 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สอบสวนนายราชัน รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.เล็ก บอกให้ขับรถ จยย.พามาขอเงินนายอับเดล ที่แฟนสาวอ้างว่าเป็นพ่อเลี้ยง โดยตัวนายราชัน จอดรถรออยู่ข้างนอก แต่ต่อมาได้ยินเสียงคนทะเลาะกันและเห็นแฟนสาวเดินออกมาในสภาพเสื้อผ้ายับยู่ยี่ ทำให้นายราชัน โมโห จึงบุกเข้าไปทำร้ายแล้วลักทรัพย์หลบหนีไป จนมาถูกตำรวจตามจับดังกล่าว