แบ่งปัน

_MG_0016 _MG_0023

ภาพ/ข่าว  อัมพร

วินจยย.โหดรุมตีเฒ่าเมืองน้ำหอมแย่งเงินค่ามัดจำรถ ชาวบ้านรุมด่าเป็นการกระทำป่าเถื่อน
เมื่อเวลา 20.30น.วันที่ 27 ก.ค.59 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด ซอย 17 พัทยากลาง . ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรีบรุดไปช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยว ทราบชื่อคือMR.CHRISTIAN DENIS GABRIELLY อายุ 62 ปี สัญชาติ ฝรั่งเศส ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย ศีรษะแตก เลือดอาบใบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล นอกจากนี้ยังมีพลเมืองดีต่างพากันวิพากวิจารณ์การกระทำของวินจยย.รับจ้าง ว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนที่สุด 
สอบถาม นาง มณี วงค์จุฬาอายุ 41 ปี แฟนสาวชาวไทยของผู้บาดเจ็บ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บได้ยื้อแย่งเงินจำนวน 1,000 บาท กับวินจยย.รับจ้าง ซึ่งเงินนั้นเป็นค่ามัดจำรถเช่าที่นักท่องเที่ยวจะได้รับคืนหลังจากนำรถมาคืน แต่ไม่ทราบว่าหมายเลขเบอร์อะไร ก่อนจะมีปากเสียงและทะเลาะวิวาท จนกระทั่งมีการลงมือทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ แล้ววินจยย.ต่างพากันขับขี่จยย.แยกย้ายหลบหนีไป พลเมืองดีจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดังกล่าว
เบื้องต้นร.ต.อ.สุพรรณ โสภี รองสว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี พร้อมกับตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามพยานแวดล้อมพร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทันที