แบ่งปัน

รถพ่วงบริษัท SCG เสยท้าย 18 ล้อขนเกลือ ไฟลุกคอ.1  รถพ่วงบริษัท SCG เสยท้าย 18 ล้อขนเกลือ ไฟลุกคอ.2

รถพ่วงบริษัท SCG เสยท้าย 18 ล้อขนเกลือ ไฟลุกคอ.3  รถพ่วงบริษัท SCG เสยท้าย 18 ล้อขนเกลือ ไฟลุกคอ.4

ภาพ/ข่าว  อัมพร

รถพ่วงบริษัท SCG เสยท้าย 18 ล้อขนเกลือ ไฟลุกคอกดับคาซาก
เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 16 ส.ค.59 พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุรถพ่วง 18 ล้อชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เกิดเพลิงลุกไหม้ มีผู้ติดอยู่ภายใน เหตุเกิดบนถนนหลวงหมายเลข 36 ฝั่งขาเข้าระยอง ม.6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหนองปรือและเทศบาลโป่งรีบรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงบริษัทเอสซีจี หมายเลขทะเบียนสวนหัว71-8870 ชลบุรี หมายเลขส่วนหาง 71-3738 ชลบุรี ชนเข้าที่ด้านท้ายรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อบรรทุกเกลือ หมายเลขส่วนหัว 85-41180 ชลบุรี หมายเลขส่วนหาง 85-6400 ชลบุรี ได้รับความเสียหายยับเยิน จอดขวางถนนทั้ง 3 เลน จนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทำให้รถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร จนเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้รถน้ำ 3 คัน ระดมฉีดน้ำระงับเปลวเพลิง ใช้เวลากว่า 20 นาทีเพลิงจึงดับลง ตรวจสอบภายในรถบรรทุกของบริษัทเอสซีจี พบร่างผู้ขับขี่ติดอยู่ภายในซากรถถูกไฟคอกจนไหม้เป็นตอตะโก เสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง 
สอบถามนายบุญส่ง เบี้ยกระโทก อายุ 41 ปีโชว์เฟอร์รถบรรทุกเกลือทราบว่า ได้ขับรถบรรทุกเกลือมาประมาณ 50 ตัน จากศรีราชา มุ่งหน้าเขตเมืองระยอง จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงขึ้นเนินและมืดมาก ก็รู้สึกว่าถูกชนเข้าทางด้านหลังอย่างรุนแรงจนรถไม่สามารถวิ่งต่อได้ ก่อนมีเสียงระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงตนเองจึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกจากตัวรถ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว
เบื้องต้น พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ สว.(สอบสวน)เจ้าของคดี ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน สาเหตุคาดว่าผู้ขับขี่น่าจะเกิดความเพลียจากการขับรถและหลับในจนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุสลดดังกล่าว ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้ญาติรอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป