แบ่งปัน

23811

อัมพร/พัทยา

ต่างชาติเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 24 ต.ค. 59 ร.ต.อ.ธานินทร์ กันภัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุ พบผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เหตุเกิดภายในคอนโด เก้ากะรัต ตั้งอยู่ภายในซอย 2 อรุโณทัย พัทยาใต้ หลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในคอนโด ตรวจสอบชั้นที่ 7 ห้องหมายเลข 316 พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย ต่างชาติ ไม่สวมใส่เสื้อผ้า ภาพนอนหงายขึ้นอืด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน ตามลำตัวผู้ตายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด สิ่งของภายในห้องก็ไม่มีการรื้อค้น  ทราบชื่อผู้ตายต่อมาคือ MR.COLIN  JAMES  HAWES อายุ 57 ปี ไม่ทราบสัญชาติ เอกสารที่ชี้เป็นผู้ตายมีเพียง ใบขับขี่ ที่ตรวจเจอในกระเป๋าเงิน พร้อมกับเงินสด 1,000 บาท อยู่ข้างใน ของผู้ตาย วางอยู่ในห้องนอน

จากการสอบสวน  รปภ. ประจำคอนโด เล่าว่า ตนรับแจ้งจากผู้อาศัย ภายในตึกดังกล่าว ว่ามีกลิ่นเหม็น จึงพาเพื่อน รปภ.ด้วยกันออกตรวจตา ตามชั้นต่างๆ จนขึ้นมาตรวจสอบที่ห้อง ดังกล่าว ก็พบว่ามีกลิ่นเหม็นออกจากห้อง ตนกับเพื่อนอีกคน พยายามเรียกแล้ว แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับออกมา จึงประสานไปยัง ฝ่ายบุคคล ก่อนจะตัดสินใจ พังประตู้เข้าไปดู ก็พบผู้เสียชีวิตภายห้อง จากนั้นโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะส่งให้ เจ้าหน้าที่สว่างฯดำเนินการนำศพเก็บรักษา ที่รพ.บางละมุงก่อน  ส่วนสาเหตุนั้นยังตรวจสอบไม่ได้ว่า เสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร ต้องรอผลชันสูตรศพ เพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิต  อย่างไรก็ตาม ด้านเจ้าหน้าที่ ตำรวจก็จะติดต่อไปทางสถานทูตให้รับเรื่อง เพื่อติดต่อ หาญาติผู้ให้มาติดต่อขอรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป…